Vẫn là tinh thần

Đội Tuyển bóng đá nam nước ta vừa giành chức vô địch AFF SUZUKI CUP 2018, ngoài yếu tố chuyên môn các chuyên gia và người hâm mộ nước nhà đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ và được coi là yếu tố quyết định đến thành công của đội Tuyển.
Tối qua 27.12, xem trận Chung kết giải vô địch Bóng chuyền nữ quốc gia năm 2018, một lần nữa lại thấy yếu tố tinh thần quan trọng thế nào khi các nữ tuyển thủ quân đội Thông tin liên Việt Postbank (TTLV) thể hiện trước đỗi thủ là cựu Vô địch mùa giải 2017 BÌnh điền Long An (BĐLA).
Bước vào trận chung kết, đội đương kim vô địch đã nhanh chóng áp đảo đối thủ bằng chiến thắng với khoảng cách rất xa về mặt điểm số 25/14. Thậm chí sau set 1, tôi còn dự đoán TTLV sẽ thua trắng ba Séc. Nhưng ít ai ngờ rằng tinh thần thi đấu của các cô gái TTLV lại kiên cường đến vậy. Sau khi để thua 2-0, họ đã gỡ lại hai Séc 3 và 4 đưa hai đội vào thi đấu Séc thứ 5 tính điểm tới 15.
Sét đấu thứ 5 thực sự mãn nhãn với màn đôi công nảy lửa và hấp dẫn ở những tình huống đầu tiên. Tuy nhiên, ở điểm số 5-5, bất ngờ đã xảy ra khi đội trưởng Linh Chi gặp phải chấn thương nặng ở đầu gối phải và không thể tiếp tục thi đấu. Chấn thương của Linh Chi đội trưởng và là tuyển thủ Quốc gia nhiều năm, khiến đội chỉ còn một tuyển thủ Quốc gia trẻ là Bùi Thị Ngà trong khi đối thủ có tới 5/6 vị trí là Tuyển thủ Quốc gia trên sân đấu.
Đúng là nhờ tinh thần thi đấu kiên cường như người lính, các tuyển thủ  TTLV chỉ chịu thua đối phương với tí số sát nút 13/15, qua đó đánh mất chức vô địch đáng tiếc vào tay đối thủ.
Phạm Lê
Previous
Next Post »