Noel gõ cửa nhà rồi!.

Ngày nghỉ cả nhà đi siêu thị, hai cái đuôi ngồi gọn trong xe đẩy để dễ quản lý.
Một bà nhìn thấy 2 đứa trẻ cùng những đồ đạc xung quanh. Bà cười tếu táo: Cô có hai món hàng trong xe thật dễ thương. Mình cười phá lên trêu: Bà có muốn mua không? Tôi bán hàng cho bà. Bà cười đáp: Hay đấy nhỉ?
Người Hà Lan tính cách rất dễ chịu, vừa nghĩ bụng mình vừa xếp đồ lên quầy thanh toán. Lúc ngẩng mặt lên thì thấy một ông khoảng 70 tuổi xếp hàng sau mình, tay ông chỉ cầm duy nhất 1 hộp gì đó. Không chút do dự, mình nói: Ông có thể thanh toán trước tôi.
Ông thoáng chút ngạc nhiên, cảm ơn và bước về phía cô nhân viên nói điều gì đó. Mình chỉ thấy cô ấy quay lại nhìn và cười. Khi ông trả tiền xong, quay ra hỏi chuyện chồng mình là người nước nào thì mình lấy giúp gói đồ cùng hoá đơn đưa tận tay ông. Ông biết bọn mình là người Việt Nam đã rất vui vẻ, cảm ơn lần nữa và nói tạm biệt. Làm mình cũng thấy vui theo.
Đến lượt nhà mình, thanh toán xong cô nhân viên bảo có quà tặng cho 2 đứa bé là một hộp bánh quế (bánh đặc trưng ở HLan vào dịp Noel) hình chữ S ). Là tên viết tắt của từ Sinter Klass -ông già Noel (cuối bên phải hình cây thông trong ảnh).
Hẳn là 2 đứa trẻ đã rất vui, còn cây thông nhà mình có thêm hộp quà trang trí. Đôi khi niềm vui cho đi thì cũng sẽ nhận được.
Giáng sinh đã gõ cửa nhà rồi!!!
Lê Lan

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Câu chuyện Lan kể rất hay và ý nghĩa . Cây thông to ,đẹp quá . Chúc cả nhà em Giáng Sinh vui vẻ nhé !

Balas