Nỗi niềm SUZUKI CUP (3)

3.Ám ảnh Bacolod 2005,
Hôm kia khi các tuyển thủ Việt Nam tới sân bay Bacolod Philippines đã gặp sự cố, mất hơn 3 tiếng đồng hồ chờ đợi chỉ vì một lí do ngớ ngẩn không có nhân viên làm thủ tục nhập cảnh.
Đọc tin này bất ngờ tôi nhớ tới câu chuyện đại án Bacolod năm 2005 có tới 7 tuyển thủ U.23 VN tự biến mình thành kẻ môi giới hối lộ và nhận hối lộ tại SEA Games lần thứ 23 trên đất Philippines năm 2005.  Thời điểm này Việt Nam có trong tay lứa cầu thủ giỏi như "thần đồng Văn Quyến", tiền vệ hay nhất năm đó Quốc Vượng và các cầu thủ tiềm năng Tấn Tài, Quốc Anh, Tài Em, Công Vinh, Anh Đức... đội đã thi đấu ấn tượng khả năng Việt Nam vô địch trong tầm tay. 
Nhưng chỉ vì nhóm bán độ bị các cầu thủ Tài Em, Tấn Tài phát hiện.không tham gia mặc dù tiếp tục cố gắng cùng các cầu thủ khác thi đấu hết mình, nhưng không cứu vãn nổi, đội tuyển mất sức chiến đấu trắng tay ra về.
Nhóm bán độ hầu tòa, sự nghiệp tan vỡ
Năm nay đội tuyển Việt Nam lại thi đấu tai Bacolod, trong đội hình chỉ còn mỗi cầu thủ Anh Đức thi đấu năm 2005. Các cầu thử trẻ trong Tuyển vào năm 2005 mới chỉ 12,13 tuổi có thể không tường tận về đại án nhưng chắc là họ sẽ được nghe đàn anh nói đến.
Ở giải đấu lần này tôi có niềm tin khi chỉ cần nhìn vào lứa cầu thử trẻ tài năng Công Phượng, Quang Hải, Hồng Duy, Văn Toàn, Duy Mạnh, Đình Trọng, Phạm Văn Đức …được ăn học tử tế, nhìn vào cách họ thi đấu tận hiến.
Lại nghĩ khi họ nhận được tình cảm yêu mến của người hâm mộ cả nước trong đó có chi họ ta giành cho đội Tuyển
Chỉ thế thôi cũng đủ tin các cầu thủ sẽ vượt qua mọi cám giỗ, chẳng nhẽ họ phản lại những gì tốt đẹp đã có được. Tôi tin các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, không phụ lòng tin nơi người hâm mộ nước nhà.
Phạm Lê

Previous
Next Post »