Nỗi niềm SUZUKI CUP. (5)

Lộ điểm yếu.
Tối qua Việt Nam thắng Philippines 2-1, tạo đà thuận lợi cho trận lượt về trên sân nhà.
Vui khen đội tuyển có nhiều trên báo đài, nhưng theo dõi trận đấu tôi nhiều phen tiếc rẻ và có cả thót tin vì những điểm yếu bộc lộ của đội ta phải cải thiện.
Thứ nhất là tiếc về khâu dứt điểm, ít nhất có hai cơ hội ăn bàn mười mươi của Hà Đức Chinh và Công Phượng không thành công. Nếu ghi thêm hai bàn thì trân lượt về ta rất thoải mái, Trận về giả sử đội bạn thắng cũng phải ghi tối thiểu 2 bàn hơn mới mong vào vòng sau, nếu ta ghi thêm bàn thì khó khăn với họ vô cùng lớn vì ở sân nhà ta đã ghi tới 2 bàn vào lưới họ. Ở những trận đấu quan trọng như thế này, cơ hội như vậy rất hiếm không nên lãng phí.
Hai là thót tim nguy hiếm hơn ở vị trí hậu vệ phải Đoàn Văn Hậu, Cầu thủ này tuy có công phất đường chuyền vượt tuyến cho Anh Đức ghi bàn đầu tiên cho đội mình. Nhưng Hậu có nhược điểm ham tấn công về không kịp. Cảm giác vị trí của Hậu cũng chưa tốt, đội bạn đã tận dụng cơ hội suýt ghi bàn thắng may bóng vọt xà ra ngoài. Muốn khắc phục HLV phải điều chình đội hình có người hỗ trợ, giảm nhẹ nhiêm vụ tấn công cho Hậu.
Tôi cũng chỉ là HLV không được ở giữa vườn, mà chỉ là ở xó vườn ngồi nhà phán bàn phím cho được tiếng. HLV thật chắc còn nhận ra những điểm yếu quan trọng khác cần khắc phục cho trận lượt về trên sân Mỹ Dình, Hà Nội vào tối thứ năm 6.12.2018.
Phạm Lê
Previous
Next Post »