Họp mặt CCB ngày 22.12

Chiều tối qua tôi được mời họp mặt cựu chiến binh xóm (CCB) nhân ngày thành lập Quân đội 22.12,
Cấp quân hàm cao nhất hôm nay là Trung tướng nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐ mới nghỉ hưu được vài ba năm nay. Ngoài ra còn có hai cụ Đại tá tuổi ngoài 80. Tôi thuộc diện quân hàm thấp mới chỉ là Thượng úy tuy đã ở quân ngũ gần 19 năm xuất ngũ 1982 sau hai lần nhập ngũ (1963-1977)  và  tái ngũ (1979-1982).
Sau vài câu chảo hỏi sức khỏe, con cái các vị hưu không nói chuyện xưa mà toàn xoay quanh câu chuyện Việt Nam vô địch AFF SUZUKI CUP 2018. Theo cách nhìn của người lính các vị CCB đánh giá chiến thuật đội ta hợp lí, biết người biết ta. Cách đánh đa dạng nhiều phương, nhiều hướng, nhiều mũi tấn công tả xung hữu đột có vu hồi (đánh biên), có thọc sâu đánh thẳng trực diện vào trung lộ, lại tập hậu sau lưng bằng các đường chuyền vượt qua hậu vệ. Các cụ khen phòng ngự chắc chắn, giữ vững trận địa, chia cắt địch hạn chế các mũi tấn công của đội bạn…
Cuối cùng các cụ giành lời khen cho ông HLV Park Hangseo cầm quân giỏi, đánh gía đúng ta địch, tung lực lượng dự bị đúng lúc làm kẻ địch không biết đâu mà xoay sở. Thành công nhất ở ông HLV là biết làm công tác tư tưởng, biến toàn đội thành một khối thống nhất ý chí quyết thắng, "không run sợ trước kẻ thù dù là trên đất địch".
Buổi họp mặt hôm nay thế mà vui, với chức Vô địch AFF của Bóng đá Việt Nam làm cho các CCB hăng say, quên cả tuổi già mà vẫn giữ được nét riêng người lính bộ đội cụ Hồ khi nhìn nhận đánh giá sự việc.
Phạm Lê

Previous
Next Post »