Ngày này 8 năm trước...

Cách nay 8 năm cậu con trai tôi lấy vợ (9.1.2010). Ngày đó như bao ông bố bà mẹ khác, chúng tôi mong có được những đứa cháu cho vui cửa vui nhà. 
Ngày cưới các cụ lão niên chi họ quan tâm đến dự đông đủ, gia đình tôi được ông Ngọc chủ trì lễ ăn hỏi, đón dâu tươm tất. 
Thế rồi trải qua tám năm vợ chồng chúng đã lần lượt sinh hạ hai đứa bé một gái, một trai thành một gia đình nhỏ bé cho ông bà được vui.
Hai đứa trẻ nay đã đến trường học, cô chị được mẹ kèm học thêm chữ tiếng Việt ở nhà vừa gửi cho bà nội bức thư đầu tiên "Bà ơi bà cháu yêu bà lắm. Tóc bà trắng bạc trắng như mây. cháu yêu bà cháu nắm bàn tay khi cháu vâng lời cháu biết bà vui". Rồi hỏi  "Bà có yêu con không?". Đọc thư cháu gái bà nội vui lắm, cháu viết thế bà nào chẳng vui.
Đã đành chúng sẽ tự biết lo liệu cuộc sống riêng tư, chẳng phụ thuộc ông bà nhưng bậc cha mẹ chúng tôi vẫn còn đó nỗi lo phải để mắt quan tâm theo dõi từng ngày. Chúng tôi vẫn luôn lưu ý gia đình là cái gốc của sự thành đạt, nhưng có nhiều biến động nhiều thử thách cả bố và mẹ đều không được chủ quan, phải nỗ lực liên tục mới mong giữ được gia cảnh êm ấm lâu dài. Đã có những bài học nhãn tiền về xây dựng gia đình, nuôi dạy con cái để các cháu triêm nghiệm cho mình.
Đôi khi tôi lại nhắc cậu con trai "Làm gì thì làm đừng quên việc nhà đấy", may sao cậu ta có vẻ là người bố biết quan tâm tới các con.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Ảnh gia đình Thắng Lan và các cháu đẹp quá ! Một" cặp đôi hoàn hảo " đấy cậu ạ !

Balas
avatar

Chi họ ta ở hàng cháu có nhiều gia đình "hoàn hảo" còn hơn thế Vinh ạ.

Balas