Một thoáng Hà Nội


 Theo kế hoạch đã dự kiến trước hai tháng, chúng tôi lại có dịp ra thăm Hà Nội trước và sau chuyến đi du lịch Hàn Quốc cùng với bốn cặp anh chị em cọc chèo ở Lò Đúc ( Chi&Dzi; Đính&Cự, Khôi &Vinh; Tùng&Diệp) từ 29/5/ 2012 đến 4/6/2012. Vì thời gian eo hẹp khó mà có thể gặp gỡ và đến thăm tất cả các thành viên trong chi họ, âu cũng là một thiếu sót lớn trong chuyền đi này của chúng tôi, vì vậy đã bố trí ra Hà Nội trước một ngày bay sang Busan (29/5) và ở lại HN sau 2 ngày bay từ Seoul về (5 -6/6/2012).
Tuy vậy với sự nhiệt tình của họ hàng, chúng tôi đã được đi viếng mộ các Cụ sinh thành và dự các buổi gặp gỡ họ hàng với các bậc cao niên và rất tiếc chưa có thể gặp gỡ được đông đủ các cháu.
+Sáng 29/5/2012  chúng tôi đi tới Nghĩa trang Văn Điển viếng mộ Các Cụ bên nội (Quang&Yến)  và bên ngoại (Dục&Hiến).Do sửa đường lầy lội nên rất tiếc không đến thắp hương tại mộ hai bác Nông&Thoa và anh TM .Việt.
Buổi chiều vợ chồng Chú Khôi Cô Nhung mời bữa cơm thân mật tại Quán Ăn Ngon. Buổi tối toàn chi họ Cụ Dục gặp mặt tại 95 Lò Đúc trong không khí vui vẻ.


 

+Sáng 5/6/2012 chúng tôi rủ nhau ăn bún ốc đặc sản HN ở phố Mai Hắc Đế gần chợ Hôm. Sau đó nhờ Ô Thắng dẫn đến nhà Ông Bà Nguyên&Lan ở Mai Động mừng nhà mới và sức khỏe đã hồi phục của Ô. Nguyên.Tại đây chúng tôi đã được gặp các vị cao niên : Ông Bà Hải&Anh; Ngọc, Nhu, Dung, Nguyên&Lan Thắng cùng các anh chị Vinh , Lương& Phương và các cháu Nguyệt, Hương và các chắt (con cháu Bà lan ).


 

 
 Tiếp  đó lại được dự một bữa liên hoan với đặc sản HN là đậu phụ mơ, nem thịt chiên giòn và bún thang. Sau đó Ô Thắng dẫn đến thăm nhà mới của Bà Nhu và anh chị Tuấn Thúy ở Golden Westlake -Tây Hồ. Chiều tới thăm nhà Ông bà Thắng&Minh ở Võng Thị, vui cùng cháu Bảo Trân con gái của anh chị T.Thắng&Lan.


 


Tranh thủ tới thăm và chúc sức khỏe Cụ bà Lam. Sau đó đến nhà Ông bà Tiến&Phượng ở làng Sét thăm Cụ Trúc và dự một bữa cơm thân mật với bún chả và đậu phụ mơ chiên.Buổi tối 5/6/2012 lại trở vế 95 Lò Đúc họp mặt chi họ mừng cháu Đỗ Xuân Nguyên ( con trai lớn của chú Đỗ Xuân Khôi ) từ Boston - Mỹ về HN xin phép cưới vợ.


 


 

 
+ Sáng 6/6/2012 Ô Tiến dẫn đến thăm nhà Ông Bà Ngọc&Phi ở Thái Hà. Vì trời mưa nên chưa đến thăm được hai bác Hải&Anh . Sau đó chúng tôi rủ nhau ra ăn bún chả cá tại đường Giảng Võ vừa để tránh mưa to,  trước khi tạm biệt Thủ Đô để ra sân bay Nội Bài lúc 15g và về  đến Tp HCM lúc 20g30.


 


 

Mấy ngày ngắn ngủi ở HN đã thấm thía không khí oi bức và sự úng ngập sau một cơn  mưa dữ dội .Chúng tôi trở lại Tp HCM không quên sự đổi mới còn nhiều khó khăn ngổn ngang của HN, nhưng tình cảm họ hàng đã giúp chúng tôi nhớ mãi về nơi chôn rau cắt rốn với đông đủ họ hàng nội ngoại đang sinh sống ở HN thân yêu.
...........

 Vôi vã trở về vội vã ra đi
Chẳng thể nào qua hết từng con phố
Nhưng còn đó mua thu, mùa thu đầy gió
Và rêu phong bên những gốc cây già
Vội vã trở về cùng tháng năm xưa
Sau những con đường dầu dãi nắng mưa
Bên quán ngọ em buồn nghe lá trút
Chiều mưa xa giăng kín phố dài
..............
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Bài phóng sự của Cậu về những ngày "vội vã trở về..." hay và tình cảm quá !

Balas