Không vào được Blog để đăng bài...

Thực chất hiện tại VNPT đang chặn IP liên quan đến DNS ghs.google.com.  chứ không chỉ chặn riêng đuôi .blogspot.com như trước.
Nguyên nhân chặn tôi nghĩ  vì VN sử dụng facebook, blogspot ... (đường truyền quốc tế) nhiều mà chưa thu được lại lợi nhuận do giá thành cao hơn đường truyền trong nước nên nhà mạng tạm khóa IP để ko bị thua lỗ.
Về chuyện này tôi đã có bài viết trên Blog "Gia Đình Cụ Quang" Ở ĐÂY và Blog của tôi ở đây . Các vị kích vào 2 chỗ ở đây trên để đọc kỹ lại và thực hiện nhé. 

Riêng việc máy cố định của Cậu Ngọc không vào được Blog mà máy Laptop lại vào được, theo Cháu nghĩ là do máy cố định của Cậu cấu hình mạng chưa tốt nên không vượt được tường lửa do VNPT lập ra để chặn trang blogspot vì lý do như đã đề cập ở trên,
Cậu đã cẩn thận xin Tuấn Minh một tài khoản mới nữa nhưng theo Cậu nói lại thì tài khoản mới chỉ dùng được trên máy Laptop còn máy cố định thì không. Cháu nghĩ là máy Laptop của Cậu đã cấu hình mạng tốt nên VNPT không còn chặn được nữa. Theo logic đó thì cháu nghĩ là Cậu dùng tài khoản cũ cũng có thể vào được để đăng bài, viết nhận xét trên máy Laptop. Cậu hãy thử đi để kiểm nghiệm "việc chẩn bệnh" của Cháu nghen ?
     Cháu cũng không hiểu là Tuấn Minh cho Cậu tài khoản mới có phải có tên miền riêng (phải mua ) không còn tên miền vẫn dùng free như trước thì với cấu hình mạng như hiện nay thì máy cố định của Cậu "còn lâu" mới vào được blogspot mặc dầu có xin thêm Tuấn Minh hàng tá tài khoản mới đi nữa ! Cháu tin vậy đó và sẵn sàng cược với Tuấn Minh và Cậu một bữa bia Đức hẳn hoi đó nghen !
Dạo này Cháu đang bận tí việc nhà  (như Cháu đã mail cho Cậu) nên không thể đến nhà Cậu để khắc phục giùm sự cố cho Cậu được. Cháu tin khoảng 70% là khắc phục được cho Cậu nếu cháu đến tận nhà !

Previous
Next Post »