Dự đoán cho vui: Đêm nay Bồ Đào Nha sẽ thắng?

Cứ vào trận thắng thuyết phục Pháp 2-0 trong thế trận một chiều, trước đó đánh bại Croatia, đè bẹp CH Ireland và hòa trong thế trên cơ với Italy ở lượt đầu, Tây Ban Nha đã tạo ra một niềm tin cho đa số người hâm mộ về chức vô địch lần này sẽ thuộc về tay họ.
Bồ Đào Nha có trong tay nhiều cầu thủ giàu kỹ thuật và rất giỏi trong khâu giữ bóng, nổi nhất là C.Ronaldo.Tại Euro 2012, HLV Paulo Bento cho các học trò chơi phòng ngự phản công, ít chạm, tranh thủ tối đa yếu tố tốc độ trong từng đường lên bóng. HLV Bento đã có thể yên tâm phần nào với lối đá này khi họ đã vào tới vòng bán kết đêm nay..
Tây Ban Nha chủ trương lối đá dựa trên yếu tố kĩ thuật cá nhân, khả năng giữ bóng và sự phối hợp nhuần nhuyễn di chuyển toàn đội. Lối đá đẩy đưa quả bóng qua lại, vật vờ du ngủ đối phương để bất thình lình tăng tốc ghi bàn đã phát huy tác dụng nhất là ở trận thắng Pháp 2/0. Các cầu thủ Fabregas đóng vai trò ảo, Silva, Iniesta hai tiền vệ đá lệch biên là những mũi tấn công biến hóa của lối đá này.
Nhớ lại trận đấu với TBN các cầu thủ Pháp tỏ ra khiếp sợ trước TBN, họ lép về hoàn toàn vì thế lối đá của TBN đương niện được đặt ở thế áp đảo. Có thể nói hàng hậu vệ của TBN chưa được thử thách thực sự. Giả thiết nếu TBN tập trung vào Ronaldo, sẽ là cơ hội tốt cho Nani và đồng đội dứt điểm. Vì thế  khi gặp Bồ Đào Nha hôm nay với các cầu thủ tiền đạo có kĩ thuật, thiên về lối chơi tốc độ, sức mạnh như C.Ronado hàng thủ Tây Ban Nha sẽ bộc lộ sơ hở.
Hàng thủ Bồ Đào Nha với cặp Pepe-Alves mang ý nghĩa sống còn với hàng thủ BĐN đêm nay. đủ sưc chống lại các tiền đạo ảo và tiền vệ nhỏ con của Tây Ban Nha. Nếu các cầu thủ BĐN đá rát, áp sát tôi tin là các cầu thủ Tây Ban Nha khó có đất trống thoải mái như “đá ma” ở trận gặp Pháp.
Tôi dự đoán trận đấu tối nay sẽ căng thẳng, gay go, nhiều thẻ phạt và Bồ Đào Nha sẽ thắng với tỉ số cách biệt một bàn.

Phạm Lê
(Ảnh trên mạng)
Previous
Next Post »
2 Komentar
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Cháu cũng dự đoán là Bồ Đào Nha thắng với tỷ số 2:1 !

Balas