Sầm Sơn

 Chúng tôi vừa nghỉ ở Sầm Sơn 5 ngày. Trước khi quyết định đi, bà xã tôi tham khảo trên mạng ngao ngán biết bao lời chê Sầm Sơn. Nào là nạn chặt chén không đâu bằng, nào là vệ sinh an toàn thực phẩm kém..v..v..Lại thêm thông tin từ bác Hải Anh đoạn đường từ T,P Thanh Hóa đến Sầm Sơn rất xấu, phải đi vòng vèo rất bực bội. Thông tin "nhiễu" như thế có lúc làm chúng tôi phân vân, rất thất vọng đã định không đi.(Cầu hàm Rồng) 
Thực tình Sầm Sơn trong tiền thức của tôi vẫn là bãi biển không mấy thiện cảm như những bãi biển khác, lần nghỉ gần đây nhất cũng đã cách đây 5 năm đến nay tôi vẫn còn cảm giác này. Chũng tôi lên đường vào sáng một ngày nắng nóng giữa tháng 6 này. Đường tới Sâm Sơn từ Hà Nội chỉ có đoạn Ninh Bình đang sửa chữa là khó đi còn lại đều thuận lợi. Từ TP.Thanh Hóa vào Sầm Sơn không như người ta nói, con đường 4 làn mới hoàn thành phẳng lì, xe chạy bon bon.  
Chúng tôi nghỉ ở môt khách sạn nằm cách bờ biển khoảng 100 mét có không gian xanh với những hàng cây cao tỏa bóng mát. Khách sạn phục vụ tốt, có tuor trọn gói trong ngày thăm Thành nhà Hồ, Suối cá thần... chỉ dành riêng cho khách nghỉ của mình. 
Từ trên tầng 3 tôi lấy máy ảnh chụp một kiểu ảnh những răng cây xanh tươi, nhà cao tầng và cả mặt nước biển ở phía xa xa. Thời tiết ở đây ban ngày nắng nóng, nhưng buổi sáng và đêm thật dễ chịu. Cứ tới khoảng 12h đêm là chúng tôi tắt điều hòa, mở toang các cửa sổ đón không khí trong lành từ biền thổi vào.      
Năm nay bãi biển Sẩm Sơn có chuyển biến trông thấy, các kiot gọn gang sạch sẽ hơn. Không còn những người bán rong công khai chèo kéo khách, các dịch vụ được niêm yết bảng giá rõ ràng ví dụ một cuốc xe “tuc tuc” thăm quan mấy địa điểm du lịch của Thị xã giá 10.000đ/người/lượt. 
Từ 5h30 sáng cho tới 18h30, loa phóng thanh phát định kì trên dọc bãi biển qui định của Ban Quản Lý về thời gian tắm từ 5h30 đến 10h30 sáng, chiều từ 14h đến 18h30, khuyến cáo khách đến tắm biển được yêu cầu nghỉ từ 1 đến 2 giờ mới được xuống nươc, hay là khuyên khách hàng không mua cua cá, đồ ăn hàng hóa của những người bán hàng rong vốn đã bị cấm hoạt động …v…v…Thực tình chúng tôi ăn nghỉ hoàn toàn trong khách sạn không trực tiếp sử dụng dịch vụ ngoài, nhưng tham khảo dư luận nhiều người cùng đi nghỉ, họ bảo tốt hơn năm trước. 
Với những người thuộc diện đi nghỉ dưỡng lão như chúng tôi, không đòi hỏi sơn hào hải vị với mức ăn từ 80.000đ đến 120.000đ/bữa trong khách sạn là đủ chất, nhiều bữa ăn không hết. Chỉ có điều nước biển có màu hơi ngà ngà, không trong xanh và rất đông người vì đang vào mùa nghỉ, những hôm có sóng to đối với người già có lẽ là không thích.
Môt kì nghỉ bình dân ở một bãi biển bình dân, được hưởng không khí trong lành có những giây phút thư giãn như chuyến đi vừa rồi ở Sầm Sơn với chúng tôi thế cũng là tốt rồi.

Phạm Lê
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Thỉnh thoảng có dịp ra biển như Thắng&Minh cũng sướng

Balas