Nỗi niềm AFF SUZUKI CUP (2)

2. Liệu chúng ta có vượt qua cái dớp Bán Kết
Với câu hỏi liệu chúng ta có vượt qua cái dớp thất bại ở Bán kết AFF CUP nhiều năm qua. Lần theo báo chí thống kê cho biết kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 1996 tới nay, chúng ta đã có 9/11 lần vào vòng Bán kết ngang số lần với Thái Lan hơn các đội còn lại Myanmar, Malaysia, Singapor...  
Nhưng đội Việt Nam chỉ chỉ duy một lần vượt qua Bán kết đó là vào năm 2008, sau đó vào Chung kết thắng Thái Lan tại sân Mỹ Đình, Hà Nội và lên ngôi vô địch AFF SUZUKI CUP 2008.
Lí do thua theo thống kê được cho là các thế hệ cầu thủ Việt Nam mắc lỗi phổ biến là tâm lý kém. Họ không đủ lạnh lùng trước những trận cầu cân não, mang tính quyết định. Anh bạn cựu cầu thủ Quốc gia kể lại có trận gặp Thái Lan chưa đá mà cầu thủ ta có người chân đã run, tim đã đập liên hổi. Khiếp thế bảo sao chẳng thua.
Năm nay chúng ta có lớp cầu thủ trẻ U23 đã được thử thách xen kẽ các cầu thủ lớn tuổi dìu dắt, đội tuyển có nét mới đặc biệt là về tâm lí thi đấu có vẻ ổn hơn. 
Mong thì mong, nhưng bóng đá là môn luôn tiềm ẩn bất ngờ khó đoán. Vì thế liệu có vượt qua được cái dớp thua ở Bán kết hay không, vẫn còn là nỗi lo của người hâm mộ.
Phạm Lê

Previous
Next Post »