Tranh cãi kết “Quỳnh búp bê”

Tối qua VTV 3 phát tập cuối kết thúc phim “Quỳnh búp bê”. Ngay sáng nay  khán giả bày tỏ ý kiến trái nhiều, nhiều người phẫn nộ vì cái cách kết đơn giản nhanh chóng "hòa cả làng".
Có báo mạng viết nhiều khán giả cho rằng phim kết thúc như vậy là hợp lý và nhân văn dành cho các nhân vật. Một khán giả để lại nhận xét trên Fanpage phim: “Tập cuối như một lần được hồi sinh lại, cuộc sống màu hồng bỗng hóa phép trong những phút cuối phim chóng vánh còn lại. Giải quyết những mâu thuẫn ở tập cuối rất nhanh gọn và êm. Kết thúc phim vậy là có ý nghĩa nhân văn và vô cùng có hậu rồi mà. My thì đi tù, còn gã cha dượng thì chết đường chết chợ, nát xác rồi còn gì. Chỉ thấy hạnh phúc khi giây phút cuối cùng của phim biên kịch cũng cho chị Lan yêu thương của tôi một lối thoát, lại thấy được nụ cười của chị trên môi rồi”.
Tuy nhiên, không ít khán giả cho rằng kết thúc phim quá vội và chưa làm rõ được câu chuyện khi những mâu thuẫn và tình tiết trong phim được giải quyết một cách nhanh chóng, vội vàng. “Thế là hết phim à, diễn biến tập cuối còn nhanh hơn cả 15 tập trước, Lan khỏi bệnh sau khi uống hai viên thuốc. Vũ đồng ý trả con sau mười giây phim, My sói bị bắt qua ba giây video. Đồn đoán ông Cảnh chết hay sống, cuối cùng xuất hiện như quảng cáo dầu nhớt Castrol .Chả hiểu phim kiểu gì, kết thúc một bộ phim từng mong ngóng, chờ đợi mà mình thấy hụt hẫng”, một Facebooker để lại bình luận.
Thực tình tôi thuộc tuýp người hèn, yếu bóng vía mấy hôm trước nghe thiên hạ đồn đoán trên mạng mà buồn “tất cả những ai dính đến Quỳnh (My sói, Hưng, Lan, Đào, Kiên rồi cả Quỳnh) đều chết. Đang buồn sắp hết một phim phim hay để xem, nay lại buồn hơn về két thúc bi thảm của phim nếu đúng như thế.
Mấy hôm liền tôi và bà xã đôi khi nói tới bộ phim này đều mong muốn có một cái kết có hậu, hợp lí. Các nhân vật khổ thì đã quá khổ rồi, ác thì đã quá ác lắm rồi. Nay đừng nâng cấp cho người ta thêm nữa, Vì thế thấy phim kết thúc như vậy nhẹ lòng, tạm ổn, Chỉ có chút thắc mắc là cho Cảnh phóng xe máy phân khối lớn như cao bồi Mỹ để làm gì?. Chắc là chờ ở phần sau vì phim mới chỉ hết phần một. 
Phạm Lê
Previous
Next Post »