65 năm báo Tiền Phong

Nhân dịp kỉ niệm 65 năm ngày báo Tiền Phong của Đoàn Thanh niên ra số đầu tiên  Tỏng biên tập báo Tiền Phong hiện nay Xuân Sơn đến thăm cụ bà mẹ vợ tôi Nguyễn Thị Lan tại tư gia, mời đến dự họp mặt truyền thống với tư cách là đại diện gia đình cụ Nguyễn Lam người lãnh đạo đầu tiên của tờ báo .
Để hiểu rõ hơn nội dung cụ để tôi nói chuyên trực tiếp với vị khách qua điện thoại nhà. Sau khi nói về nội dung ngày kỉ niệm anh nói thêm “Chúng em rất mừng nếu cụ đến dự, hiện tại chỉ còn cụ Họa sĩ Tô Đức Lượng một trong sáu người của số đầu tiên nay đã ngoài 90 tuổi. Mong gia đình bố trí Cụ bà đến dự.”
Bà xã tôi sáng nay có việc bận phân cho cô em từ nhà ở chung cư Greeen Star Phạm Văn Đồng đi taxi đến đón Cụ tại khu Bách Khoa từ sớm. Hôm nay cụ bà diện áo dài đến Hội Trường, Tại đây cụ gặp lại những người phụ trách Đoàn Thanh niên sau này như Hà Quang Dự, Vũ Mão, nhận Kỉ niệm chương của Báo Tiền Phong, chứng kiến tờ báo được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.
Báo Tiền Phong không xa lạ gì với những thành viên lớn tuổi chi họ ta, được thành lập từ năm 1953 trên chiến khu Việt Bắc do cụ Nguyễn Lam phụ trách, Ban biên tập lúc đó gồm 6 người. Trải qua 65 năm nay trở thành tờ báo lớn không chỉ của giới trẻ góp mặt trong sự phát triển của báo chí nước nhà. 
Năm học cấp III, Tiền Phong là tờ báo tôi đọc thường xuyên, nhất là muc Hỏi đáp bạn đọc. Từ mục này chúng tôi tham khảo làm đề tài thảo luận hàng tuần của nhóm thanh niên phấn đấu vào Đoàn thanh niên về lí tưởng, nếp sống văn hóa.
Ngày nay do truyền thông phát triển báo viết không còn độc tôn nữa, chúng tôi giờ đọc tin tức trên Internet là chủ yếu. Nhưng khi nói tới Tiền Phong chúng tôi vẫn còn giữ được sự tin cậy của một tờ báo chính thống.
Phạm Lê
Previous
Next Post »