GIỖ LẦN THỨ 12 CẬU HẢI

Hôm qua 19.10 âm tức 25.11.2018 tại Định Hóa, Thái Nguyên Cô Dung đã tổ chức ngày giỗ lần thứ 12 Cậu Phạm Vĩnh Hải. Các thành viên đại diện chi họ do bà Phạm Kim Anh dẫn đầu đã tới thắp nén hương tưởng nhớ và chia sẻ cùng gia đình. 
Cậu Thắng, Cậu Ngọc đã có thông tin rồi. Tôi xin bổ sung thêm một ít nữa cho thêm phần rôm rã thôi!
Lên thắp hương ở mộ cậu Hải vì phải leo lên đồi khá dốc nên các U ngoài 70 không lên mà chỉ đứng phía dưới vái vọng. Trực tiếp lên ngoài cô Dung, vợ Việt thì đoàn nhà Cụ Quang chỉ có chị Vinh, tôi và em Cường. 





Trên đường trở về Hà Nội, đoàn cũng đã đến nơi an nghỉ của em Việt thắp hương viếng. Cùng đến viếng có em Ngọc-vợ của em Việt và mẹ vợ.


Trước lúc vào nhà cô Dung, cả đoàn ghé qua Chợ Chu sáng sớm để mua rau tầm bóp và thịt bắp bò của Định Hoá vừa làm xong đưa ra chợ bán. Nhìn thịt có màu phơn phớt hồng và sờ vào miếng thịt còn ấm, dính nhẹ vào tay. Giá 235.000đ/kg. Thịt bắp bò này xào với rau tầm bóp, tỏi là món ăn đặc sản của Định Hóa, Thái Nguyên. Nếu thái mỏng chần với giá làm vài lon bia Tiệp, Đức hay của Nga loại 0,5 lít thì thôi rồi lượm ơi...
Thương đàn ông phải nội trợ, cô Nhu mua biếu rau tầm bóp và chọn mua giúp 0,6 kg bắp bò.
Cây tầm bóp trong đông y là cây thuốc có tác dụng chữa bệnh, lá cây tầm bóp dùng làm rau xanh ăn và quả có tác dụng thanh nhiệt tiêu đờm. Cây tầm bóp trị nhọt vú, đinh độc, trị viêm họng, khan tiếng, ho khan, ho có đờm đặc, trị tiểu ít, ban đỏ, thủy đậu, bệnh tay chân miệng.


Previous
Next Post »