Thắng, nhưng chưa yên tâm

Hôm qua Tuyển Việt Nam thắng Malaysia 2-0 đã nhận được sự chia vui của hàng triệu khán giả nước nhà.
Tuy nhiên nhìn suốt trận đấu thắng đấy, nhưng không thể yên tâm nếu muốn đi xa hơn nữa. Trước tiên nói về đội bạn không rõ lí do gì đó có vẻ mất tinh thần, dự đoán là họ thắng liền hai trận trước đó và quá khứ thắng Việt Nam mấy lần trên sân Mỹ Đình nên chủ quan chăng. Thể hiện rõ nhất là cầu thủ hậu vệ trái của họ mấy lần đón bóng hụt ra biên dù chẳng có cầu thủ Việt nào tranh chấp. Hậu vệ không bọc lót để Anh Đức lọt khe đón đường chuyền của Phan Văn Đức ghi bàn ấn định tỷ số.
Còn cầu thủ ta sức dướn hôm nay kém, trong các tình huống tranh chấp đều bị mất bóng có khi tới hai ba cầu thủ vây quanh. Toàn dội không thấy có đường nét ban bật ngắn. Cặp tiền vệ Hải Trường chưa có đường chuyền sáng giá cho tiền đạo, mới chỉ là tròn vai.
Sáng giá nhất hôm nay phải kể tới hàng hậu vệ Duy Mạnh. Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, nổi bật là cặp Mạnh - Trọng đã chặn đứng nhiều đường bóng của tiền đạo đội bạn.
Về việc thay cầu thủ tôi chưa ưng ý với ông Thày Park Hang Seo khi đưa Văn Quyết vào sân. Đành rằng anh ấy là cầu thủ nhiều tuổi, nhiều kinh nghiệm nhưng vào thời điểm cuối trận đấu khi ta đang thắng 2-0, nên đưa cầu thủ trẻ còn sức như Văn Toàn vào sân khuấy đảo hàng Hậu vệ đội bạn rảnh cho hàng thủ nhà thì tốt hơn.
Sau trận đấu này tôi nghĩ nếu gặp những đối thủ bản lĩnh, kĩ thuật cá nhân tốt hơn như Thái Lan tin chắc ta sẽ khó thắng. Tôi tin là BHL sẽ khắc phục khiến khuyết của đội tuyển nhà kịp bổ khuyết để có thể đi tiếp nếu muốn vào sâu hơn.
Phạm Lê

Previous
Next Post »