HÀ LAN KÍ SỰ 34 (mấy ngày một chuyện)

Chuyện 34; Trờ lại nước Nga
13h15 giờ địa phương trưa ngày 20.8 từ Amsterdam chúng tôi chia tay Hà Lan và con cháu, hai đứa trẻ cũng ra sân bay trước khi vào khu cách ly bịn rịn chia tay ông bà suốt ba tháng ríu rít bên nhau:
Sau hơn 2 tiếng 30 phút  tới sân bay Seremetevo nước Nga vào lúc gần 17h30 (giờ Nga), cặp Tuấn Thúy đưa chúng tôi về nhà riêng tại phố Obolenski  gần ĐSQ Việt Nam tại Nga.  
Theo Vũ Anh Tuấn  sân bay do kĩ sư người Tây Đức thời kì còn phân chia hai nước Đông, Tây Đức thiết kế, được đưa vào sử dụng từ năm 1980 phục vụ Thế vận hội Olimpic tổ chức ở nước Nga. Từ đó đến nay trải qua nhiều năm sân bay đã được sửa chữa và mở rộng thêm nhà ga D, E nâng cấp trang thiết bị đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách tới Nga và các nước trong khu vực nhưng hình hài và dòng chữ tên sân bay Seremetevo vẫn được giữ nguyên như lúc ban đầu.
Sân bay Seremetevo không lạ gì với nhiều thành viên chi họ ta các vị Đoàn Hải (Anh), Nhu, Ngọc, Thắng, Tiến, Phượng, Phương, Việt(Vinh), Tuấn, Thúy, Nga (Sơn) người ít người nhiều lần đã đặt chân đến nước Nga từ sân bay này. Chính vì thế nhiếp ảnh gia Vũ Anh Tuấn ngay giây phút đầu gặp gỡ đã bố trí chụp một bức ảnh mấy cô cháu nổi bật trên nền chữ SEREMETEVO còn nguyên vẹn như xưa dưới ánh nắng dịu, gió nhẹ mát của mùa hè nước Nga để gợi nhớ lại kí ức xưa.
Tôi và bà xã may mắn đã nhiều lần tới Moskva từ sân bay này, trở lại nước Nga chúng tôi dự định thăm những địa danh nổi tiếng Hồng Trường, điện Kremlin, đồi Lenin, các tuyến đường Metro tuyệt đẹp, gặp lại những người bạn cũ và những căn nhà nơi chúng tôi đã ở trong thời gian ở Moskova những năm trước đây.
Phạm Lê
Previous
Next Post »