Kể chuyện xem U23 Việt Nam...

Trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Xyri vòng tứ kết bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra hôm qua thứ hai vào lúc 15h (Moskva)  ngày 27.8.2018 đúng lúc chúng tôi đang được cặp Tuấn Thúy tiễn ra sân bay về nước. 
Vốn đều là dân mê bong đá, đặc biệt gần đây thích xem U23 VN thi đấu, chúng tôi cứ suýt xoa tiếc đứt ruột..
Tôi không xem được đã đành vì còn đang lo chuyến bay xa về nước, Tuấn Thúy còn tiếc hơn vì là dân ghiền bong đá thực sự. Cũng may là trong khi giúp chúng tôi khâu gửi hàng trận đấu mới chỉ bắt đầu, Tuấn không rời mắt khỏi chiếc điện thọai bắt sóng trận đấu. Tiễn chúng tới tới cửa an ninh hai vợ chồng vội vàng chia tay ra ngoài phạm vi sân bay, tìm nơi đỗ xem tiếp còn hơn ở trong sân bay mất tiền gửi ô tô.
Trong khu chờ lên máy bay một tốp bạn trẻ túm tụm quanh chiếc điện thoại chăm chú theo dõi trận đấu, khi Văn Toàn ghi bàn họ bật hét lên rất to. Bà xã ông khách ngổi cạnh tôi mắt lim dim nghe vậy tỉnh giấc bảo chồng U23 VN thắng rồi kìa. Nghe vợ nói ông ấy lấy ngay chiếc điện thoại trong túi ra bắt sóng rồi chìa cho tôi xem .Chúng tôi chờ đợi lên máy bay toàn chuyện U23 Việt Nam, nào là toàn cầu thủ tài năng, thi đấu ngoan cường, lễ phép. Bà xã ông ấy bổ xung thêm đội tuyển lần này được cái có nhiều cầu thủ đẹp trai nữa, ối cô mê tít.
Gần trưa nay sau khi từ sân bay về nhà chúng tôi ghé qua trụ sở FPT ở phố Vạn Bảo nối lại Interrnet trong thời gian ra nước ngoài vừa rồi tạm cắt đỡ tốn tiền thuê bao. Trong khi chờ đợi đến lượt mình tôi nghe loáng thoàng cô gái ngồi gần nói với bạn cùng đi “tao đã bảo ông ấy ngày mai làm gì thì làm tao còn phải xem U23 đấy”.
  
Đang ngẫm nghĩ ngày mai  xem U23 VN thế nào thì có điện thoại của cậu con trai gọi về, sau khi hỏi thăm bố mẹ chuyến bay dài là nhắc ngay trận U23 VN-U23 Hàn Quốc. Về tới nhà tôi ngó ngay tới chiếc TV ba tháng nay bỏ không,thủ bật lên rồi  thỉnh thoảng lại mở kiểm tra chuẩn bị cho ngày mai xem U23 VN đá trận bán kết..
Phạm Lê
Previous
Next Post »