Ý kiến chuyên gia (*)

Hôm qua Việt nam thua U23 Hàn Quốc 3-1, siêu phẩm của Minh Vương rốt cuộc chỉ đem lại bàn thắng danh dự cho Việt Nam. Nhưng không vì vậy, chuyên gia Lê Thụy Hải lại dành những lời khó nghe với các cầu thủ. Trái lại, “Mourinho Việt Nam” dành cho thầy trò Park Hang Seo sự tri ân sâu sắc.
Chia sẻ về trận bán kết ASIAD, ông Hải cho biết: “Bàn thắng của chúng ta là tuyệt vời. Nếu Xuân Mạnh ghi bàn ở tình huống tiếp theo thì chưa biết thế nào. Lúc đó, Hàn Quốc đã thi đấu lúng túng và nhiều lần câu giờ. Hình ảnh đó cho thấy Việt nam xứng đáng được ca ngợi, bởi đến Hàn Quốc cũng phải e ngại mình.”
“Hôm nay, các em đã chiến đấu rất quả cảm và đáng khen. Toàn đội đã thi đấu với tinh thần dũng mạnh, thực hiện tốt chiến thuật và còn thăng hoa trong hiệp 2. Có thời điểm chúng ta còn đá đôi công với đối thủ. Hàn Quốc còn bị chuột rút, không dám cầm bóng và phải phá an toàn.”
“Hàn Quốc tốt hơn về mọi mặt, nhưng tinh thần của Olympic Việt Nam hôm nay là tốt, không sợ đối thủ. Các em dám thi đấu cho dù nhận bàn thua sớm, không chịu mất tinh thần. Đó là điều tôi rất thích. Các cầu thủ trẻ đã tiến bộ thần kỳ và lần đầu tiên lọt vào bán kết giải ASIAD, tôi nghĩ các em còn tiến xa nữa.”
“Phải nói rằng, chúng ta không có thời gian nghỉ để phục hồi thể lực, sau khi mất quá nhiều sức trước Syria. Bởi vậy, nên khen và không có gì phải chê trách toàn đội. Gặp đối thủ như vậy, các em đã chơi trên cả tuyệt vời” – Lê Thụy Hải ca ngợi Olympic Việt Nam.
Cuối cùng, ông Hải nhận định trận đấu tiếp theo nên sử dụng Văn Toàn, cũng như Việt Nam không phải sợ Nhật Bản hay UAE trong trận tranh giải.
Phạm Lê
(*) Bài trên mạng
Previous
Next Post »