Những ngưới làm Chính trị ?


TÁM  MỘT CHÚT VỀ 'NHỮNG NGƯỜI LÀM CHÍNH TRỊ'
Những người làm chính trị thường có bề ngoài khá quyến rũ. Họ có thể không đẹp, nhưng lịch thiệp, rành giao tiếp, nói chuyện hóm hỉnh, khá hiểu biết về nhiều vấn đề, và tất nhiên… rất ga lăng.
Những người làm chính trị có tư chất bẩm sinh, đó là khả năng nói trước đám đông. Nhiều người thú nhận, từ nhỏ họ…rât nhút nhát. Thế rồi thời gian và hoàn cảnh đẩy họ lên vị trí cao, phải ra trước xã hội. Họ đã học được cách nói hay, và nhất là nói làm sao cho đám đông chú ý.
Hầu hết những người làm chính trị thường thể hiện rõ cái tôi của họ trong ngôn từ. Những từ như ‘tôi không thể, tôi không biết, tôi chịu..” không có trong từ điển của những người làm chính trị. Hầu hết trong các bài diễn thuyết của họ ta thường nghe thấy những từ như ‘tôi thấy, tôi khẳng định, tôi cho là, tôi muốn, tôi chắc chắn rằng…’.
Những người làm chính trị họ có khả năng thích ứng rất nhanh với hoàn cảnh. Họ sẽ không đau khổ hay vật vã vì một chuyện nhỏ, họ biết cách thích nghi trong môi trường đầy biến động và thay đổi của chính trường. Ngay ngày mai họ có thể bị mất địa vị của ngày hôm nay nên họ bắt buộc phải học tính thích ứng.
Những người làm chính trị thường rất bảo thủ. Họ luôn cho rằng mình đúng kể cả khi họ tự biết là sai.
Những người làm chính trị có rất nhiều bạn và cộng sự nhưng khó có bạn thân, kể cả ‘bạn thân ảo’. FB của những người làm chính trị thường hay để trống thông tin. Họ chẳng bao giờ có thông tin gì về ‘nghề nghiệp’, chỉ có thông tin về học thức, hoặc cùng lắm là thành phố nơi họ ở.
Những người làm chính trị thường có một chút tài lẻ, có thể là một giọng hát tốt, khả năng chơi một nhạc cụ, khả năng làm thơ hoặc viết tản văn. Họ thường dùng tài lẻ này để lấy lòng hoặc quyến rũ đối phương khi cần thiết.
Những người làm chính trị đều có những điểm yếu. Điểm yếu của họ thường là một lỗi lầm trong quá khứ, một đức tính muốn che giấu, nhiều khi chỉ là một nỗi sợ hãi vô cớ giống như sợ gián hay sợ chuột.
Những người làm chính trị luôn có nhiều bí mật. Chuyện tình của họ có thể viết thành thiên tiểu thuyết, nhưng họ luôn có một lý lịch đẹp trong đó gia đình hạnh phúc được khẳng định và đóng dấu đỏ.
Những người làm chính trị có thể yêu khá lãng mạn, nhưng tình yêu của họ cũng như mây ngàn. Họ có thể chóng thích, nhanh chóng yêu và cũng dễ dàng quên ngay cuộc tình chớp nhoáng để tiếp tục có những mối quan hệ mới. Những người làm chính trị ghét nhất là sự ràng buộc. Nếu bị ràng buộc, họ sẽ phải đánh đổi, hoặc gia đình, hoặc sự nghiệp, hoặc cả hai.
Những người làm chính trị thường đa nghi. Họ luôn luôn dò xét người đối diện và phân tích đối phương nhanh chóng để xác lập ‘ta hay địch’. Đối với họ, không có sự dung hoà, hay giới tuyến.
Những người làm chính trị thường giàu ngầm, nhưng tiền của họ không để hết trong nhà bank. Họ có hàng chục ngôi nhà sang trọng nhưng có thể một ngày họ mất hết tất cả. ‘Nhà Trắng’ và ‘Nhà Tù’ ..rất gần nhà họ.
Những người làm chính trị thường cô đơn, thậm chí cô độc. Họ thường che giấu điều đó với người xung quanh, nhưng khi một mình, họ có thể khóc như một đứa trẻ.
Những người làm chính trị hay mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ. Tần suất, áp lực công việc, hội chứng stress khiến họ luôn phải uống thật nhiều thuốc, nhất là thuốc bổ thần kinh. Họ luôn phải có bác sĩ riêng, vừa là người tư vấn sức khoẻ, tâm lý, và có khi cả chuyện hôn nhân gia đình.
Những người làm chính trị… là như thế đó, bạn có thể là một cộng sự tốt, một người bạn tốt, hay một người tình lãng mạn của họ, nhưng tuyệt đối không nên làm vợ của họ nếu như bạn không có sẵn đức tính hy sinh, nhẫn nhịn để chấp nhận mọi điều xấu nhất có thể xảy ra. 
Hic Hic Hic
Previous
Next Post »