Thăm Hà Giang

Từ ngày 12 đến 15.1.2018,đoàn cán bộ Hội hưu trí cơ quan đi tham quan nhiều địa danh thuộc tỉnh Hà Giang. Thực ra chuyến đi này đã được manh nha từ trong năm, nhưng vì nhiều lí do khách quan nay mới thực hiện được.
Ngày đầu tiên đoàn đến viếng nghĩa trang Vị Xuyên và cao điểm 468, nơi diễn ra các trận đánh ác liệt một mất một còn của quân dân ta với quân Trung Quốc trong cuộc chiến tranh biên giới do Trung Quốc phát động xâm lược Việt Nam năm 1979.
Ngày thứ 2 đoàn đã đến thăm ngôi nhà được đặt tên là nhà của ông "Vua Mèo", cũng là một điểm tham quan du lịch đón khách của địa phương. Các thành viên đoàn xúc động có mặt tại chân cột cờ Tổ quốc Lũng Cú, nơi đã được nghe nói tới từ lâu  nhưng nay mới được tận mắt ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió ở điểm cao nhất của tỉnh.
Ngày thứ 3 đoàn đến thăm và tưởng nhớ tới công sức của hàng trăm thanh niên xung phong đã ngày đêm vất vả, vượt qua bao khó khăn hoàn thành con đường được mang tên Hạnh Phúc thỏa mãn mong ước có được một con đường của bao thế hệ người dân địa phương. Tiếp theo chương trình đoàn đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đèo Mã Pì Lèng với cung đường uốn lượn quanh dãy núi, nhưng vô cùng khó khăn hiểm trở cho các chuyến xe qua lại. Các thành viên đã rất thích thú dạo chơi Đồng Văn, thăm chợ cổ, phố cổ tiếp xúc với người dân thân thiện nơi đây. 
Ngày thứ 4 đoàn rời Hà Giang,kết thúc chuyến đi ấn tượng mở đầu năm mới 2018 trở về Hà Nộ,i chuẩn bị đón tết Nguyên đán cổ truyền đang đến gần từng ngày..
Có thể nói mỗi điểm đến là một câu chuyện cảm động về vùng đất Hà Giang, nơi có cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú và nhiều thắng cảnh đẹp, những địa danh ghi đậm chiến công bảo vệ Tổ Quốc của quân và dân ta nơi địa đầu đất nước.
Hồng Vinh 
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Cháu cám ơn chú,bài chú viết hay quá !

Balas
avatar

Vàng Pao ở đất Đồng Văn, lần đầu tiên tôi mới được nghe !

Balas