Chia sẻ tin vui...

Hai cháu Dim và bạn gái tên Ngọc nhà Tuấn Thúy đã đáp máy bay trở lại Newzeeland vào sáng ngày 27.1.2018, sau thời gian ngắn hơn hai tuần nghỉ tại Hà Nội.
Trong đó cháu Dim nhận được yêu cầu của doanh nghiệp sang Newzeeland làm thủ tục tiếp nhận làm việc, còn bạn gái cháu đã đến thời gian nhập học sau kì nghỉ Đông hàng năm.  
Chúng tôi chia sẻ với bà nội Kim Nhu người đã có nhiều công sức cùng bố mẹ cháu chăm sóc cậu cháu nội từ tấm bé, đến nay đã là một thanh niên trưởng thành tốt nghiệp Đại học tại Anh và sắp nhận tấm bằng Thạc sĩ tại Pháp. Mừng hơn là nay  cháu đã được một doanh nghiệp bất động sản, ông chủ  là người nước ngoài họat động tại Newzeeland đồng ý tiếp nhận chính thức vào làm việc.
Chúng tôi thông cảm vì nhớ lại năm 2005 khi cậu con trai tôi bắt đầu công tác xa nhà tại Italia,cụ bà mẹ vợ tôi cất công từ Hà Nội sang thăm cháu chỉ cốt xem thằng cháu ngoại đầu tiên mà cụ đã tận tay chăm sóc từ khi lọt lòng thế nào. Dù rằng trước đó mấy tháng Cụ bị đau xương khớp ốm lên, ốm xuống nhưng quyết uống thuố,c tập tành để đi. Khi vừa đặt chân tới sân bay Rome, từ Berlin tôi gọi điện hỏi “Bà thấy cháu thế nào?”. Cụ bảo “Mừng lắm, thằng bé chững chạc lắm”. Hôm nay nhìn ảnh bà Nhu chụp với hai cháu Dim, Ngọc chúng tôi đoán tâm trạng lần này của bà chắc cũng như thế khi thấy thằng cháu ra dáng thnh niên trưởng thành có tương lai sáng sủa.
Trên đường ra sân bay Nội Bài trước khi qua cầu Nhật Tân các cháu dành chút ít thời gian rẽ qua nhà chào vợ chồng tôi. Rất tiếc thời gian quá ít chúng tôi chỉ kịp nói với các cháu “trước mắt cố gắng việc học tập, ổn định việc làm mọi việc sau đó sẽ có cơ tốt đẹp”.
Buổi tối sau trận Chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzebekitstan nói chuyện với tôi qua điện thoại, Tuấn tuy rất mừng về kết quả của cậu con nhưng vẫn tỏ ý ngại ngùng không muốn nói nhiều. Tôi bảo chuyện con cái của Tuấn Thúy cũng như con của anh chị Phương Lương, cháu của chị Vinh, con. của Hùng Hương…đều là những thông tin tốt đẹp nên chia sẻ để cùng chi họ chia vui.
Tôi đồng cảm với Tuấn "vậy là con đường sự nghiệp của cháu Dim đã đi được một lộ trình đúng hướng trau dồi kiến thức, xin được việc làm và ổn định cuộc sống đã rõ nét". Đó là niềm tự hào chính đáng của những ông bố, bà mẹ và càng đáng tự hào hơn với những ông bố bà mẹ như Tuấn Thúy đã gây dựng cho con mình từ hai bàn tay trắng đi lên..
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Tuấn Thuý đã là công dân toàn cầu rồi, thế hệ 2 tiếp bước thôi ! Chúc mừng đại gia đình cô Nhu !

Balas