VÀI NÉT VỀ GIA ĐÌNH THÔNG GIA

Gia đình thông gia của chúng tôi còn lưu giữ các tấm ảnh 7 đời (khoảng 250 năm) sống tại Mỹ chủ yếu là ở bang Noth Carolina. Gia đình con rể Will còn mẹ và 2 chị gái. Ông ngoại trước đây làm việc cho nhà máy American Tobacco, sau mở hiệu tạp hóa riêng ở trung tâm thành phố. Ông nội và bố đều có thời gian tại ngũ hải quân. mẹ Will và 2 chi gái đều tốt nghiệp cùng trường đại học UNC (cùng trường NCS của Mai Anh). Will tốt nghiệp đại học trường Duke chuyên ngành thực vật học- một trường tư luôn đứng trong tóp 10 của Mỹ với mức học phí cao ngất ngưởng (5 năm trước là 44.000 USD/năm, năm nay là 53.000 USD/ năm - học phí đã bao gồm ăn và ở). Năm học qua trường Duke được xếp hạng số 8 trong nước Mỹ và thứ 17 toàn cầu. Người sáng lập trường Duke là ông chủ nhà máy thuốc lá và cũng là chủ trang trại trồng thuốc lá (tên là Duke). Bà Melinda  - vợ Bill Gate là cựu sinh viên trường này và cùng đóng góp cổ phần không nhỏ cho trường. Bà Julia - mẹ Will hồi trẻ không làm việc mà chỉ ở nhà sinh nở chăm con, theo chồng đi làm việc tại các nước Nhật, Đài loan, Thái lan...Mãi đến năm 40 tuổi mới bắt đầu đi làm và làm đến 72 tuổi mới nghỉ hưu. Sau khi nghỉ hưu, bà học thêm 3 năm cao đẳng ngành vẽ và nhận bằng vào năm 75 tuổi. Các tranh vẽ chủ yếu là vật nuôi, cây cỏ, hoa quả với nền trắng đen hoặc màu sắc trang nhã. 5 năm trước, bà có tổ chức 1 buổi triển lãm với khoảng 100 tranh, trong đó có 1 bức vẽ chùm nho trắng đen được chọn in lên áo phông đen và có bán tại chỗ. Bà có nhiều sở thích khác nhau ngoài vẽ như làm vườn, xem phim, nghe nhạc, chơi sudoku...Với mỗi sở thích đều có hội và có lịch hoạt động. Ví dụ: hội xem phim 1 tuần rủ nhau xem 1 phim. Họ sẽ bàn xem phim gì, ở đâu khi nào, sau đó mách nhau xem trước chuyện phim, xem xong lại ngồi với nhau bình luận... Hai chị gái đều có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc (hiện nay đều đã nghỉ hưu). Cô chị cả có 3 con trai thì 2 con đã làm xong luận án tiến sỹ, còn cậu út cũng đang nghiên cứu sinh. Bản thân cô chị cả sau khi nghỉ hưu đã luyện chơi đàn violon và đến nay thường xuyên góp mặt trong các buổi hòa nhạc của địa phương. Cô thứ hai thì cả 2 vợ chồng đều quyết định không có con.
Sau đây là một số hình ảnh minh họa:
Ảnh 1: Bà Julia trong bộ áo váy cưới


    Ảnh 2: Will trong ngày nhận bằng ĐH của trường Duke

Ảnh 3: Hai vợ chồng bà Julia trong ngày cưới (đứng giữa). Hai ông bà bên trái đeo kính là ông bà ngoại của Will. Cô chị bà Julia - Nancy đứng cạnh cô dâu. Hai ông bà rìa phải là ông bà nội của Will. Nhà gái có 2 chị em, nhà trai chỉ có 1 con.
Sau đây là một số ảnh bà Julia đã vẽ và hiện đang treo trong nhà. Do chụp qua lớp kính nên tranh không thật rõ. Trong đó, con mèo vẽ bằng bút chì trắng đen là con mèo bà đã từng nuôi và bị mất.






Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Bà Julia hổi trẻ qúa đẹp, nét đẹp của người phụ nữ quí phái Châu Âu. Bà Julia và Hồng Phương hai bà thông gia tình cờ lại cùng thích chơi Sudoku.

Balas
avatar

Ảnh tư liệu quí giá.Qua bài viết của Phương mới hiểu rõ gia đình Will Cook cũng gia thế vững vàng

Balas