Tin vắn

Sáng qua 23.11.2017, chúng tôi đón khách từ nước Đức đến chơi. Ông bạn về nước bận công việc chỉ ở HN 3 ngày thăm họ hàng, mai đã bay vào TP.HCM. Ông tranh thủ đến thăm chúng tôi ít phút "vừa là thăm, vừa là chúc tết" vì năm nay không về ăn tết được.
Vốn chỗ quen biết thân tình từ năm 1985, chúng tôi nói chuyện rât vui vẻ về nhiều đề tài không rứt. Cậu con trai tôi năm 1987, khi đó mới 12 tuổi đã tới ở nhà ông mấy ngày. Khi tôi chưa nghỉ hưu ông bà Tiến Phượng và Vũ Anh Tuấn qua Đức, tôi đã dẫn tới thăm nhà ông ở TP.Schwerin cổ kính nổi tiếng nước Đức. Đến nay ông bà vẫn còn nhớ và có liên lạc với vợ chồng Tuấn Thúy ở Nga. 
Năm nay ông bà đã mấy lần gọi điện nói chuyện với cháu Toàn Thắng về công việc và đời sống ở HL, hẹn hò rủ sang Đức chơi. Tôi ngỏ ý cô chú thỉnh thoảng gọi điện góp ý cho cháu, ông khiêm tốn bảo góp ý gì được chúng nó bây giờ còn giỏi hơn cả cánh già như bọn em..
Hôm nay gặp ông bạn ít tuổi hơn được biết nhiều thông tin các bạn bè, cộng đồng bên Đức tôi như sống lại những kỉ niệm ngày trai trẻ xưa.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »