Câu chuyện tiệc cưới thừa...

Ngày mai 26.11.2017 lễ thành hôn Nguyễn Minh Trang trưởng nữ nhà Nguyệt Cường với chú rể Nguyễn Giang Đông sẽ được tiến hành, mọi việc đến giờ phút này nghe nói đã được hoàn thành đâu vào đấy chỉ chờ đến giờ “G” bấm nút khai hỏa.

Biết vậy nhưng tôi vẫn bị ám ảnh bởi câu chuyện một tiệc cưới mà tôi có mặt thừa tới 15 mâm cách nay đã được hơn 5 năm. Cặp đôi ấy bây giờ ở vào tình trạng “hợp, tan” dở khóc dở cười. Đúng như người đời tương truyền đám cưới mà thừa cỗ sẽ bị dị nghị gia chủ đối xử thế nào mời người ta mới không đến, vừa mang tiếng vừa tốn tiền của hơn nữa cô dâu chú rể sẽ gặp trắc trở sau này.
Vẫn biết ông bà Lan Nguyên đã có kinh nghiệm tổ chức cưới cho cậu con trai nói hơi thậm xưng một tí “chính xác tới từng milimet không thừa một miếng thịt, một thìa canh và một gắp rau” nhờ thế mà cặp đôi này đến nay nghề nghiệp ngày càng ổn định, con cái đề huề, kinh tế tăng trưởng không ngừng "tiền vào như nước, mà đổ ra cũng ào ào". Không chỉ có thế mà ngay đến thông gia ngày càng thân thiết, gắn bó hai nhà như một.

Lẩn thẩn tuổi già nghĩ thế nào tôi lại đem câu chuyện thừa 15 mâm cỗ kể cho ông bà Lan Nguyên, tuy rằng cũng chỉ cốt để tham khảo chứ đâu dám góp ý. Nào ngờ vừa nghe xong ông bà đáp ngay “chú khỏi lo, cháu Nguyệt đã tính toán đâu vào đấy rồi rất kĩ lưỡng tới từng chi tiết”.
Đến đây tôi mới thấy mình thật vô duyên tự nhiên lại đem câu chuyện thừa cỗ ấy ra kể lể. Nghĩ vậy tôi liền quay ra làm việc thiết thực hơn ấy là nhắc lại với bà xã lần nữa làm bà ấy phát cáu “ngày mai dự cưới Trang Đông nhớ phải mặc áo dài” thật đẹp đúng như bà Anh đã qui định.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »