Lại nói chuyện xem phim....

Ba tháng trước bộ phim Sống bên mẹ chồng đã gây một tiếng vang lớn, được đông đảo người hâm mộ đánh giá là bộ phim đáng xem. Tuy vậy vẫn có một loạt tranh luận gay cấn trong người xem về quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Người cho là phản ánh đúng với thực tế, người thì cho là nói quá không đúng bây giờ làm gì có chuyện như thế. 
Tôi nằm trong số ưa thích bộ phim này, thích đến nỗi tôi phải báo tin cho các cháu ở xa “đang xem phim, đừng gọi điện” cốt để tập trung theo dõi các tình tiết trên phim. Tuy rằng phim đã chiếu cách nay mấy tháng nhưng tôi vẫn muốn hâm lại tí chút. 
Bình tâm suy xét thấy phim gì đó hình như chưa chuẩn, đúng hơn là chưa chính xác hoặc cần bổ xung cho sát với thực tế ngoài đời ít ra là đối với chi họ ta.
Này nhé bộ phim nói tới bà mẹ chồng khó tính, lúc nào cũng cau có gay gắt có lúc còn giằng co tay đôi với con dâu. Nhưng chi họ ta không như thế, mẹ chồng nàng dâu rất thân tình ví như bà xã nhà tôi rất chiều con dâu, chưa bao giờ to tiếng, luôn tạo mọi thuận tiện để con dâu yên tâm làm việc và chăm sóc hai cháu nhỏ. Hôm vừa rồi nhân ngày sinh nhật con dâu (14.11) bà ấy đã gửi tin nhắn động viên con dâu yên tâm làm nghĩa vụ chăm non chồng con.
Những gia đình ở nước ngoài có điều kiện thuận tiện hơn, mẹ chồng nàng dâu còn thân thiết hơn nữa luôn có những chuyến du ngoạn, dạo chơi chụp ảnh kỉ niệm rất tình cảm. (Thậm chí nàng dâu Minh Thúy còn mạnh dạn đặt tay lên vai mẹ chồng rất tự nhiên trong ảnh kèm theo.)
Lại nữa ở trong phim thông gia hai nhà khách khí, ít khi gặp nhau. Ở chi họ ta ngoài việc cùng nhau đi nghỉ mát, việc du ngoạn ngày lễ tết cũng là thường tình. Thông gia nhà tôi cũng đã từng gặp nhau trong bữa cơm không phải ở hiệu, mà ở tư gia đượm không khí gia đình thân mật. Các con bên thông gia luôn luôn đặt cọc "khi nào cần, hai bác cứ gọi chúng cháu sẽ đến ngay". Mà không chỉ ngoài Hà Nội ở trong TP.Hồ Chí Minh ông bà Di Chi có quan hệ cực tốt với thông gia con trưởng, gần như Tết năm nào hai bên cũng có những chuyến đi vãn cảnh rất thân thiện như Tết 2017 vừa rồi.
Từ lâu tôi vấn noi theo các cụ thân sinh quan hệ thông gia rất quan trọng, có thể không quyết định tới 100% sự ổn định, bền vững của gia đình con cái nhưng lại có tác động vô hình không đo đếm được. Thực lòng trong thâm tâm tôi lúc nào cũng mong cho thông gia hai nhà luôn có được mối quan hệ tốt, làm chỗ dựa tinh thần cho hạnh phúc của con cái nhà mình. Vì thế tôi đã làm một bức ảnh lồng ghép theo suy nghĩ đó. 
Tôi nghĩ giá như những tình tiết này được các nhà làm phim "Sống bên mẹ chồng" biết đến, bổ xung hoặc làm thêm phần hai mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu theo hướng thân thiện hơn phần một nhiều. Khi đó bộ phim sẽ thêm đông đảo người tán thưởng.
Phạm Lê


Previous
Next Post »