Liên Xô, nước Nga với chi họ

Phần bốn (và hết): Nhớ một lần đến nước Nga
Được sự hỗ trợ tư vấn, tổ chức thực hiện của Vũ Anh Tuấn tháng 5 năm 2013 đoàn chúng tôi gồm các vị Anh, Khanh, Vinh và 5 người bạn sau này thêm Việt Hùng nhập đoàn chậm mấy ngày do bà Kim Anh trưởng đoàn. Chúng tôi đã có chuyến du lịch ngắn ngày tới Matxcơva thăm Hồng Trường, tượng đài Hồ Chí Minh, đồi Lenin, điện Kremlin và nhiều thắng cảnh của Thủ đô. Sau đó đoàn đã đến thăm thành phố St.Perteburg (trước đây mang tên Leningrad) tươi đẹp. 
Đia điểm đầu tiên không thể quên là khu Hồng Trường, Điện Kremlin
Dưới chân tượng đài Lenin ở Đại lộ Gargarin
Trước tượng đài Hồ Chí Minh
Bà KIm Anh, Trưởng đoàn và cũng là thành viên cao tuổi nhất có mặt tại tất cả địa điểm thuộc chuyến đi.(ST.Peterburg)
Tôi Lê Hồng Vinh thành viên tham gia thực hiện công tác tổ chức chuyến đi 
Nhạc sĩ Việt Hùng thành viên ít tuổi nhất đoàn tuy nhập cuộc sau ít ngày, nhưng đi đến đâu cũng được các cô gái Nga săn đón đòi chụp ảnh kỉ niệm 
Đoàn chúng tôi dự tính ở lại xem chương trình ca nhạc "Tôi yêu Việt nam' do Vũ Anh Tuấn tổ chức với sự giúp đỡ về kĩ thuật cùa NS Việt Hùng, nhưng tiếc là không đủ thời gian nên phải quay về Việt Nam đúng hạn định. 
Chuyến đi này tuy ngắn ngày nhưng đã để lại những kỉ niệm tốt đẹp trong mỗi chúng tôi về nước nga vĩ đại với những công trình kiến trúc, phong cảnh, con người thân thiện, hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh và người Việt Nam trên đất bạn.
Lê Hồng Vinh
Previous
Next Post »