Giảii trí lúc không có EURO 2012

Tôi là một fan hâm mộ nhạc Trịnh. Trong các nhạc sỹ đương đại của Việt Nam tôi thích nhạc của Trịnh Công Sơn (Huế) và Phú Quang, Trần Tiến, Thanh Tùng của Hà Nội. Trong 4 nhạc sỹ trên chỉ có Phú Quang ít hát những ca khúc của mình còn lại họ vừa là nhạc sỹ vừa là ca sỹ biễu diễn các ca khúc của mình. Trịnh Công Sơn có lẽ là người trình bày nhiều ca khúc của mình nhất !
Tôi rất thích được nghe chính nhạc sỹ trình bày những ca khúc của mình vì nó diễn tả hết cảm xúc của người đẻ ra nó. Phải Trịnh Công Sơn trình bày ca khúc "Xin trả nợ Người" hay Thanh Tùng với "Một mình" mới có chiều sâu nội dung của ca từ trong những bài hát này. Không có ca sỹ nào làm được điều này kể cả Khánh Ly- người được tôn sùng là hát nhạc Trịnh thành công nhất.
Vì lý do này tôi đã sưu tầm 21 ca khúc của Trịnh Công Sơn do chính nhạc sỹ hay người tình của Ông trình bày (cả nhạc có lời và nhạc không lời đọc tấu bằng ghi ta). Tôi xin được chia sẽ với những ai yêu nhạc Trịnh  để nghe trong những lúc không có EURO 2012 !
LỜI TỰ SỰ CỦA TRỊNH CÔNG SƠN *** Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau. Từ buổi con người sống quá rẻ rúng, tôi biết rằng vinh quang chỉ là điều dối trá. Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung. Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng, để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa. Tôi không muốn khuyến khích sự khổ hạnh, nhưng mỗi chúng ta hãy thử sống, cùng một lúc, vừa là kẻ chiến thắng, vừa là kẻ chiến bại … Nỗi vinh nhục đã mang ta ra khỏi đời sống, để đưa đến những đấu trường !

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Một tuyển tập nhạc rất hay và công phu

Balas
avatar

Cậu đã khắc phục được không cho xuất hiện Video lạ chưa ? Cậu cứ dùng thật chính xác đoạn code nhúng của Cháu cho chắc sẽ được mà !

Balas