Trao đổi thêm về nhúng Video Clip trên YouTube vào Blog

Sau khi đăng bài :"Chèn VideoClip từ YouTube lên Blog mang phong cách cá nhân" có một vài blogger đã thử áp dụng nhưng chưa thành công. Tôi xin trao đổi lại cụ thể để mọi người dễ áp dụng hơn. Thường một video clip trên YouTube có 2 link như sau :
1- Link trực tiếp (direct link) để mở trên trình duyệt và để chia sẽ với người khác qua email.
2- Link trong code nhúng (embed code) do YouTube cung cấp để nhúng vào Blog hay diễn đàn. Để sử dụng đoạn code mẫu tôi đã cho trong bài trước và cho lại trong bài này, mọi người phải sử dụng link trong code nhúng do YouTube cung cấp và thay đổi một tý để lúc video phát xong không hiện Video khác trong giao diện chiếu video. Để làm được điều này tôi đã phải thay link nhúng video do YouTube cung cấp và viết đoạn code như đã cung cấp cho quý vị. Phần code viết các vị không cần quan tâm mà chỉ chú ý đến phần tạo link nhúng thôi.
Tôi xin hướng đẫn các vị để có được link VideoClip để thay vào đoạn code mẫu của tôi.
Các vị hãy vào http://www.youtube.com. Nếu như là video do mình tải lên các vị phải đăng nhập vào trước đã để đến video mà mình định đưa lên Blog. Sau khi đã vào YouTube, các vị hãy kích đúp vào để mở video đó lên và làm như hướng dẫn để có link nhúng nhé.
(kích vào hình để xem to hơn)


Sau khi đã copy và dán đoạn code trên vào Word ta có như sau :

<iframe width="425" height="349" src="http://www.youtube.com/embed/O_-LHqQLbpI" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
Ta chỉ lấy link nhúng (màu xanh) trong đoạn trên ra thôi (copy doạn link này và dán vào Word để chỉnh sửa ở bước sau). Link đó là:
http://www.youtube.com/embed/O_-LHqQLbpI

Các vị hãy thay chữ
embed ở trên bằng chữ v vào ta được

http://www.youtube.com/
v/O_-LHqQLbpI

Đây chính là link của Video nhúng mà các vị cần thay vào chỗ Link code nhúng của các vị dán ở đây đoạn code mẫu của tôi cho dưới đây :
<center><object style="height: 304px; width: 500px;"><param name="movie" value="Link code nhúng của các vị dán ở đây?version=3 &rel=0"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="Link code nhúng của các vị dán ởđây?version=3%20&rel=0" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always" height="304" width="500"></embed></object></center>
Cuối cùng các vị hãy copy đoạn code đầy đủ trên (đã thay link nhúng video của các vị vào rồi) và dán vào giao diện đăng bài ở chế độ "Chỉnh sửa HTML" của Blog là đươc rồi đó. Lúc các vị dán link nhúng của các vị vào phải chú ý là giữa kink nhúng và dấu ? ở đoạn code trên phải liền nhau không có khoảng trống đấy. Nếu có khoảng trống thì Video sẽ không hiiện ra đâu. Code HTML khe khắt thế đấy.

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cảm ơn NM.Lương, sáng nay tôi đã đến nhà để được NML hướng dẫn cụ thể nên vỡ ra nhiều điều.Hiện chỉ có các cụ Blger già của chi họ mới quan tâm tới việc này, cũng chỉ có một hai vị am hiểu và tiếp thu nhanh.
Như tôi nghĩ tốt nhất là NMLương chỉ ra từng động tác a,b,c copy rồi dán vào đâu, xuất hiện cái gì, rồi lại tiếp tục bước khác...chứ nhìn vào ma trận chữ nghĩa rối tung rối mù cả lên...

Balas