Azerbaijan vô địch cuộc thi Eurovision 2011

Eurovision Song Contest (ESC) lần thứ 56 đã diễn ra với sự tranh tài của 25 thí sinh.

Ban giám khảo và công chúng yêu nhạc ở 43 quốc gia tham dự cuộc thi sẽ trực tiếp bình chọn ca khúc yêu thích nhất. Dự kiến có khoảng 125 triệu khán giả sẽ theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp truyền từ sân vận động Esprit (thành phố Dsseldorf, Đức) qua màn ảnh n

Đêm 14/5, bản ballad ngọt ngào 'Running Scared' của cặp song ca Ell và Nikki đã đem về chiến thắng đầu tiên cho Azerbaijan trong lịch sử 56 năm cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu.

Với số điểm 221, đôi song ca Ell và Nikki bất ngờ giành chiến thắng cuộc thi Eurovision năm nay, tổ chức tại Dusseldorf, Đức. Ca sĩ người Italy, Raphael Gualazzi, với ca khúc Madness of Love mang phong cách của những năm 1940 về nhì với 189 điểm. Đứng thứ ba là ca sĩ Eric Saade của Thụy Điển với bài hát sôi động Popular (185 điểm).

Nụ cười chiến thắng của Ell và Nikki, cặp song ca đại diện cho Azerbaijan tại Eurovision năm nay. Ảnh: AFP.

"Tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới", nam ca sĩ Ell (tên thật là Eldar Gasimov) xúc động phát biểu sau khi nhận chiếc cúp chiến thắng từ ca sĩ người Đức, Lena, quán quân Eurovision năm ngoái. Đây là lần đầu tiên Azerbaijan giành chiến thắng. Mới tham dự Eurovision từ năm 2008 nhưng quốc gia Đông Âu này đã đạt được nhiều thành tích đáng kể.




+ Clip video " Running Scare "



+ Clip trình diễn đêm chung kết Eurovision 2011


(Theo Internet )


Previous
Next Post »