Chuyến đi đáng nhớ (Kỳ 2)

Kì 2 : Chuyến đi Cửa Lò- Nghĩa Đàn
Xe xuất phát rời Hà Nội khoảng 7 giờ sáng và đến Cửa Lò lúc 14 giờ 30. Đoàn chúng tôi thuê 4 buồng sát cạnh Nhà nghỉ 382 của Bộ Công an với giá 250.000 đ cho một ngày đêm. Ăn uống thì chúng tôi chọn nhà hàng Tuấn-Nguyệt (bạn của tôi ở Cửa Lò. Phần hậu cần, ăn uống cho chuyến đi do Cô Nhu đảm nhận. Nhà hàng Tuấn- Nguyệt không xa lắm với nơi ở của đoàn. Hàng ngày lúc đến bưa ăn anh Tuấn chủ nhà hàng cho xe điện đến nơi ở đón mọi người nên các bô lão cũng đỡ mệt trong việc đi lại.Thời tiết của chuyến đi khá đẹp nên mọi người trong đòan tha hồ tắm biển và hưởng không khí trong lành nơi đây.Trong chuyến đi đoàn còn bố trí thời gian để đi về thăm quê Bác, thăm ngã ba Đồng Lộc, khu di tích của Nguyễn Du và dòng họ Nguyễn Tiên Điền ở Nghi Xuân- Hà Tĩnh
Bất tri tam bách dư niên hậu
Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như !

và thưởng thức một số món ăn đặc sản của Xứ Nghệ như Cháo Lươn ở 70 Trần Hưng Đạo- Tp Vinh, ăn cá Sông Lam,
ăn thịt lợn rừng hấp và thịt lợn nít ( lợn mán ) ở nhà Hàng Việt-Hoa bên dòng Sông Lam thơ mộng.Sáng 29/5, sau khi ăn sáng xong, chia tay chủ nhà hàng Tuấn-Nguyệt mến khách, chu đáo; đoàn rời Cửa Lò, bãi biển xinh đẹp lên thăm quê tôi ở xà Nghĩa Thịnh, Huyện Nghĩa Đàn; thăp nén hương lên bàn thờ Bố&Mẹ tôi; lên nghĩa địa viếng mộ Ông Bà và ăn một bữa cơm đạm bạc ở nhà anh Hiền- anh trai tôi. Nghỉ ngơi chốc lát, đoàn lại xuất phát trở về Hà Nội theo Đường Hồ Chí Minh.
Gần 17 g xe đưa đoàn về đến Hà Nội. Trước lúc trở lại gia đình của mình, mọi người ăn một bữa cơm chia tay, kết thúc chuyến đi
ở quán Phở Ngon ở Đường Nguyễn Cơ Thạch. Kết thúc một chuyến đi đáng nhớ về Xứ Nghệ quê tôi
Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi.
Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Nhiệt liệt cảm ơn Lương Phương và Hồng Vinh đã cho vợ chồng tôi được tham dự chuyến đi nhiều ý nghãi về tinh thần và rất chu đáo, hoàn chỉnh, an toàn về khâu tổ chức. Mong có được thêm những chuyến đi như thế.

Balas

Ở nhà hàng Việt Hoa còn ăn thịt lợn rừng hấp và thịt lợn nít ( lợn mán )

avatar

Chúc mừng chuyến đi du lịch thù vị và nhiều ý nghĩa về Nghệ An của các vị cao niên trong chi họ ở ngoài Bắc

Dzi

Balas
avatar

Tôi xin bổ xung, sáng 29.5 xe vừa từ Cửa Lò ra đường quốc lộ số 1 về quê NM.Lương mọi người đã vô cùng tán thưởng bằng mấy tràng pháo tay về mấy bài thơ tự sự đầy cảm xúc của nhà thơ trẻ Đoàn Đình Hiệp.