Kinh doanh nhà hàng

Thật thú vị trong chi họ nhà ta hầu như các bậc trưởng lão đều có duyên với “ nghề đầu bếp”. Đáng kể là các Ô.Ngọc, Thắng, Tiến.Ô Ngọc là chuyên gia nấu nướng các món đặc sản và rất sành về bếp núc. Ô Thắng nấu được nhiều món ngon, đặc biệt các món làm với “ lươn “. Ô Tiến thì giỏi vế ẩm thực Âu Châu và các đồ uống. Bà Nhu là chuyên gia nấu nướng giỏi có tiếng từ thời gia đình gốc còn ở 53 Lãn Ông- Hoàn Kiếm – Hà Nội và vẫn còn giữ “ nghề “ cho đến tận bây giờ. Từ khi về hưu do Bà Chi phải đi làm cả ngày, nên Ô.Di bất đắc dĩ trở thành “đầu bếp” lo các bữa cơm của gia đình...



Bếp trưởng - Ô.Ngọc



Cháu David du học nấu ăn


Thế nhưng thế hệ trước chưa có ai dám mạnh dạn kinh doanh nhà hàng như thế hệ trẻ trong chi họ nhà ta sau này. Kể tử Tuấn Minh&Bạch Hoa khi còn du học ở Ba Lan những năm 1990 để mưu sinh đã mở cữa hàng ăn uống ở Warsovie, sau này nhượng lại để về nước làm ăn, đến nay vẫn nuối hy vọng cuối đời mở 1 quán ăn chay tại Sài Gòn khi có điều kiện. Cường&Uyên khi sang lao động ở CHHC Đức nay là CHLB Đức sau khi kết hôn đã mở cửa hàng ăn uống khá qui mô ở biên giới Đức tận vùng xa xôi của tỉnh Nuremburg và vẫn duy trì làm ăn phát đạt cho đến tận ngày nay. Tuấn &Thúy tuy mưu sinh tại nước Nga xa xôi, nhưng vẫn điều khiển từ xa cửa hàng ăn uống khang trang tại trung tâm thủ đô Hà Nội, cho đến nay khi Thúy về nước thì quản lý điếu hành trực tiếp. Gần đây nghe nói Thạc sĩ Tô Minh Hương đã mở 1 cửa hàng ăn uống sang trong tại khu đô thị cao cấp Ciputra ở Hà Nội..Quả thực lớp trẻ nhà ta vừa học giỏi ( từ Đại Học đến trên Đại học ) lại giỏi kinh doanh nhiều thứ,trong đó có lĩnh vực ẩm thực. Gần đây khi kết thúc trung học phổ thông với 18 tuổi cháu David đã muốn noi theo gương cha mẹ và các anh chị thích chọn nghề quản lý khách sạn nên đã xin cha mẹ sang du học tại Brisbane – Australia với những năm đầu tiên là học về nấu ăn. Trong cơ chế kinh tế thị trường với quan điểm mới về chọn nghề không câu nệ và ép buộc như xa xưa phải chọn nghề có danh như kỷ sư, bác sĩ…miễn là phục vụ tốt cho gia đình và xã hội. Chúng ta cùng ghé thăm 3 nhà hang ăn uống trên nhé :

+ Nhà hàng “Hà Nội “

Do Cường&Uyên đầu tư tọa lạc tại Zur Altmuhl Gunzenhausen tỉnh Nuremburg bang Bayern, vùng Franken nước CHLB Đức. Chúng tôi đã có dịp tới thăm cửa hàng Hà Nội vào năm 2005, bố trí khang trang, trang trí nội thất có nhiều đồ vật là hàng trong nước đem từ VN sang
















Nhà bếp khá rộng, ngoài các món ăn chế niến theo kiểu VN còn có các món ăn phổ biến ở Châu Âu, đặc biệt là kem kiểu Ý.

+ Nhà hàng “ Serenade”

Do Tuấn&Thúy cùng với bạn bè đầu tư, tọa lạc tại vị trí đăc địa của trung tâm thủ đô Hà Nội là 18D Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm gần Nhà Hát Lớn. Đúng như tên gọi “Serenade” ( Khúc nhạc chiều) , ăn uống ở đây ngoài ẫm thực phong cách Âu Châu còn có âm thực VN lại còn được thưởng thức nhạc sống du dương Piano do các pianist nghiệp dư biểu diễn. Chi họ nhà ta thường tụ họp tại đây để liên hoan.
















+Nhà hàng “Jasmine garden”

Do vợ chồng Hương (cháu hai bác Nông&Thoa) đầu tư ơ khu P2 Ciputra ( đô thị mới của thủ đô HN ) đúng như tên gọi “ Jasmine Garden “ ( Vườn Nhài ) nhà hàng được trang trí hiện đại theo phong cách Âu châu với ẩm thực phong phú
















Dịp Tết Tân Mão này chắc có nhiều thành viên trong chi họ nhà ta sẽ tới liên hoan tại Serenade và Jasmine Garden ở Hà Nội.Chúc năm mới Tân Mão cả 3 nhà hàng trên kinh doanh phát đạt.

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Tôi xin ghé mục ý kiến để thông tin thêm.
1.Bác Di điểm tin rất kịp thời, tối qua Pham Ngọc Cường Tel báo tin cho biết đã có mặt tại Hà Nội và lưu lại đến ngày 10.2. Chuyến đi này nằm trong kế hoạch công việc của Cường và cũng là về để dự 20 năm ngày giỗ ông nội Cụ Phạm Vĩnh Quang.
2.Gia đình Phạm Trang, Thế Thắng sau ít ngày nghỉ ở Hà Nội, ngày 14.1.2011 đã quay lại nhiệm sở tiếp tục công việc.
3.Vũ Anh Tuấn đã quay lại Nga ngày 19.1.2011. Gần đêm qua, qua Tel được biết vụ đánh bom tại sân bay Matxcơva chiều tối qua, Tuấn không ra sân bay như nhiều lần khác đẻ đón bạn và khách.
4.Bà Phạm Kim Nhu đã thay mặt chi Cụ Quang đến viếng Cụ Nguyễn thi Chi (80 Tuối)tại nhà tang lễ lễ bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. Cụ Chi là em ruột Cụ bà mẹ vợ tôi và có nhiều năm cùng sống với gia đình chúng tôi ở Hạ Hồi.
Sau đó nhiều vị trong chi họ ở Hà Nội biết tin cũng đã gọi điện chia sẻ tới bà xã tôi.

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus