Quà lạ cho ngày Tết

Trên chợ online, bưởi hồ lô, dưa hấu vuông, dưa hấu thỏi vàng… là những quả 'độc' được nhiều người săn tìm để làm quà biếu Tết. Giá mặt hàng này tăng gấp rưỡi, gấp đôi so với năm ngoái nhưng vẫn hút khác

Mới xuất hiện trên thị trường khoảng 2- 3 năm trở lại đây, sức hút của những loại quả được quan niệm là sinh tài, sinh lộc này với nhiều người ngày càng tăng.

Anh Đăng, chủ nhân một trang rao vặt trên mạng báo giá bưởi hồ lô loại một có đủ cành lá, hai bên có hai chữ Lộc và Tài từ 650.000 - 750.000 đồng một cặp. Trong khi đó, bưởi loại hai không có cành lá, có chữ nhưng dáng kém hơn, giá 450.000 - 500.000 đồng một cặp.

Bưởi hồ lô với dòng chữ Tài, Lộc hai bn có giá bán phổ biến từ 450.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng một cặp.

Anh Đăng cho hay, năm nay, ngoài hai loại bưởi thông thường, còn có bưởi hồ lô loại VIP với trọng lượng trên 1,5 kg một quả, giá đắt hơn so với bưởi loại một khoảng 30- 50%. Dù giá đắt, nhưng theo anh Đăng, vẫn có khách gọi điện đến đặt hàng. Mới đưa tin rao vặt lên được khoảng 4 ngày, số đơn hàng đăng ký mua bưởi hồ lô đã lên đến gần hai chục.

Khách mua hàng chủ yếu làm quà biếu Tết cấp trên hoặc người thân trong gia đình, cũng có người mua về bày trên bàn thờ vào dịp Tết. Khách mua thích vì loại quà này độc đáo, kiểu dáng lạ, đẹp và được cho là sẽ mang lại an bình, may mắn trong năm mới.

Anh Trung- kinh doanh bưởi hồ lô trên mạng hơn một năm cho biết, hình dáng hồ lô của quả bưởi là nguyên nhân khiến loại quả này hút khách. Nhiều người quan niệm, hồ lô là biểu tượng của sự ấm no và an lành. Trong phong thủy hồ lô là vật để hóa giải hung khí và tăng cường sức khỏe nên người ta cố tìm mua về trưng trong nhà dịp Tết để cầu ấm no, tài lộc.

Dưa hấu hình vuông cũng là mặt hàng hút khách trong dịp Tết vài năm trở lại đây vì kiểu dáng độc đáo, lạ mắt. Ảnh: thegioiquatet

Giá bưởi tăng so với năm ngoái, theo anh Trung, là do lấy từ vườn đã cao nên cũng phải bán tăng lên. Anh cho hay, năm ngoái, giá bán tại vườn nhà nông dân Võ Trung Thành (Phú Hữu, Châu Thành, Hậu Giang) - "cha đẻ" của loại bưởi hồ lô chế từ bưởi Năm Roi đã là 300.000 đồng một cặp. Năm nay vì nhập hàng giá cao nên anh cũng phải bán cao lên. "Nghe đồn cả vườn mới có được khoảng 4.000 quả, nhiều người mua quá nên giá cao lên cũng là điều khó tránh", anh Trung phán đoán.

Quà Tết "độc" và hút khách trong thời gian qua trên các chợ mạng còn kể đến loại dưa hấu hình vuông, hình thỏi vàng do nông dân Trần Thanh Liêm (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) sáng tạo.

Giá bán một cặp dưa thỏi vàng một, hai năm trước chỉ khoảng 2 triệu đến 3 triệu đồng một cặp. Nhưng dịp Tết năm nay, trên các chợ mạng, giá dưa đã đẩy lên đắt gấp đôi, gấp ba.

Anh Tuấn, chủ một gian hàng rao vặt loại dưa hấu hình vuông, dưa thỏi vàng trên mạng thegioiquatet.com báo giá một cặp dưa thỏi vàng, giống dưa Kim Hồng vỏ vàng ruột đỏ cân nặng từ 2,2 đến 2,4 kg có giá bán lên tới 6 triệu đến 6 triệu 500 nghìn đồng.

Loại nhẹ cân hơn, giá rẻ hơn khoảng 500.000 đồng một cặp. Dưa hình vuông giá rẻ hơn dưa hình thỏi vàng, chỉ từ 3 triệu đến 3 triệu 500 nghìn đồng một cặp. Đây là loại dưa được nén lại trong khuôn hình vuông, ruột đỏ vỏ vân xanh hoặc vàng đều, dán thêm giấy điều thì giống như hình chiếc bánh chưng ngày Tết.

ffdgdfgfdg
Dưa hấu hình thỏi vàng vỏ vàng ruột đỏ được quan niệm sẽ đem lại tiền tài trong năm mới có giá bán khá cao, có khi lên tới 6 triệu 500 nghìn đồng một cặp.

Dù giá đắt hơn rất nhiều lần so với các loại dưa hấu thông thường, nhưng dưa hấu vuông và thỏi vàng vẫn được nhiều người chuộng. Anh Tuấn tiết lộ, khách chủ yếu là những người thu nhập khá, muốn mua làm quà biết người thân, họ hàng hoặc cấp trên.

Chị Quyên ở Hà Nội có kinh nghiệm bán dưa hấu hình vuông, hình thỏi vàng trên mạng Tết năm 2009 cho hay, giá dưa tăng vì khan hàng. Bên cạnh đó, nắm bắt được nhu cầu thích tặng quà "độc", quà lạ vào dịp giáp Tết, nhiều chủ gian hàng rao vặt trên mạng tranh thủ "hét" giá.

Năm ngoái, vào Nam "xách" được 4 cặp dưa thỏi vàng ra bán tại Bắc với giá 4 triệu đồng một cặp, chị cũng chỉ lãi được khoảng gần 1 triệu đồng. Theo chị Quyên, loại dưa này để được lâu, nhưng thường chỉ dành cho người giàu vì mức giá cao chót vót và hiếm hoi về số lượng.

Tuệ Minh

(Theo vnexpress)


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Rất nhiều quả lạ và đẹp về hình dáng, nhưng gía cao quá.

Balas