Chuyện thứ sáu: Khi nào thuê Ô sin?

Khoảng vài tháng nay nhà tôi thi thoảng cũng có thảo luận về việc thuê ô sin. Vì ở chung với bố mẹ gần đến ngày sinh nở được vợ chồng cậu con trai nêu ra có vẻ nhiều hơn, nhưng cũng chỉ ở mức đặt vấn đề.

Lí do đưa ra là để ông bà đỡ vất vả, hình thức có thể là thuê theo giờ. Kể ra cũng có lí. Lần tư vấn qua điện thoại Phi Nga người có kinh nghiệm dùng ô sin dạng này cùng quan điểm như thế “cô chú nên thuê ô sin theo giờ cho đỡ vất vả”.Bà xã tôi chủ trương hiện tại chưa tính tới chuyện thuê vội, thử một thời gian xem sao.

Thực sự là từ ngày có cháu nội đến giờ bà ấy đã cố gắng đảm đương mọi việc trong nhà trọn vẹn, đương nhiên là mệt hơn và ít được bay lượn, buôn chuyện như trước (một cô bạn của bà ấy vừa cảnh báo tháng đầ uchưa thấm vào đâu, đến thời kì mẹ cháu đi làm mới kinh khủng hơn).

Chúng tôi chưa muốn có ô sin vì cảm thấy còn khoẻ, muốn thử sức xem có làm được không. Chưa muốn còn vì chúng tôi sợ tái diễn vụ WikiLeaks ngay trong nhà mình phát tán mấy ngàn trang tài liệu gia đình, làm rúng động dư luận chi họ.

Dịp Tết này đọc báo, lướt “net” thấy ô sin rủ nhau “đánh hội đồng chủ” tăng giá ngày Tết. Nhiều nhà dở khóc, dở cười xuống nước nịnh nọt hết lời, tăng lương, sắm quà Tết xịn cho ô sin để giữ chân vì họ đòi vềquê ăn Tết.

Cũng chỉ vì đọc báo, lướt “nét” nhiều chuyện như thế chúng tôi thấy ngại, thôi thì chịu mệt một tí tạm chưa thuê ô sin. Nhưng có lẽ chúng tôi hơi cực đoan chăng, chẳng nhẽ tất cả ô sin đều như thế, cũng có nhiều người tốt hết lòng với chủ chứ. Bằng chứng là ở chi họ ta các vị Anh, Di, Nhu, Lan Nguyên, Tiến Phượng, Dũng Hiền, Khanh Hà, Nga Thi, Nguyệt Cường…đã từng có nhiều thế hệ ô sin phục vụ trong nhiều năm. Ấy vậy mà tịnh chẳng thấy vị nào có lấy một lời chê ô sin nhà mình. Có lẽ các cô ô sin ấy tốt thật cũng nên. Hay là các vị ấy không muốnnói ra?.

Tôi nghĩ chọn được ô sin tốt như thế, chắc là mất nhiều công sức lắm, ước gì mình cũng làm được như thế. Mà được như thế tiếc gì chúng tôi chẳng thuê ô sin cho đỡ mệt. Thôi thì cứ chờ thêm một thời gian nữa xem sao.


Vĩnh Thắng

(Ảnh trên mạng)

Previous
Next Post »