Câu chuyên số 7: Chuyện chẳng có gì mà ầm ĩ nhà tôi.

Tôi lại xin kể tiếp chuyện chẳng có gì mà ầm ĩ nhà tôi, ấy là hôm nay cháu gái nội của chúng tôi vừa tròn 1 tháng tuổi. Cháu sinh ngày 19.12.2010, tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội và tên khai sinh của cháu là Phạm Lê Bảo Trân.

Vài tháng nay ở nhà tôi câu chuyện đặt tên cho cháu c râm ran hàng ngày, đã có nhiều phương án đuợc đưa ra để bàn thảo. Quả thực chúng tôi rất quan tâm tới những cái tên đã thành “thương hiệu” trong chi họ ví như Kim Chi để mong cháu theo nghề “lương y kiêm từ mẫu”, Kim Anh để thành người yêu thích thơ hoặc Bạch Hoa, Phương Uyên, Minh Thuý, Minh Nguyệt, Minh Hương thành nhà kinh doanh lớn nhỏ và Thu Hà, Thiều Hương, Phạm Trang, Minh Thu, Mai Anh và nhiều người ở thế hệ trẻ nămg động triển vọng của chi mình.

Vì không dám trùng tên sợ sau này cháu không xứng như thế và để có thêm một cái tên mới trong chi họ, chúng tôi chọn tên Bảo Trân còn Phạm Lê là họ nội ngoại. Người đầu tiên thông tin trên Blog chi họ ngay sau ngày cháu ra đời là ông Phạm Vĩnh Di , khi đó tên Bảo Trân mới chỉ là dự tính. Bà Phượng từ Seoul lập tức “Meo” về gợi ý không thích chữ “Bảo”, vì bà có ấn tượng xấu với cô Bảo Trang trong phim “Phiá cuối cầu vồng” rất gian ngoan.

Chúng tôi lại nghĩ chúng ta vừa có Bảo Châu nhà toán học trẻ tài năng được giải thưởng Fields nổi tiếng thế giới, há chẳng có chữ Bảo đấy sao?. Minh Thuý bình luận phút 89 “cuối cùng lại quay về đúng cái tên dự định ban đầu cho mà xem”. Hôm nay hoá ra lời “tiên tri” ấy rất chính xác, tên cháu đã được chính thức ghi vào Giấy khai sinh Phạm Lê Bảo Trân.

Theo bà xã tôi “Bảo Trân” trong từ điển có nghĩa là một viên ngọc trai hiếm, quí. Cháu gái mà được như thế còn gì bằng. Chúng tôi cũng hiểu đặt một cái tên đẹp, mới chỉ là mong ước của bậc sinh thành cho cuộc đời của cháu bé. Một tháng cũng chỉ là mới bắt đầu, còn cả một chặng dài phía trước lắm gian truân, nhiều thử thách trước khi trở thành một con người tử tế, thành đạt.

Từ ngày cháu ra đời chúng tôi đã nhận được nhiều lời chúc mừng, chia sẻ của chi họ và bạn bè thân hữu gần xa. Ngày đầy tháng chi Mai Anh từ Mỹ về đến thăm em Bảo Trân trong một buổi chiều gió lạnh, mở đầu một tháng mới của em bé. Chúng tôi hy vọng những điều tốt lành nhất sẽ luôn đến với Phạm Lê Bảo Trân.


Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Xin được gửi lời chúc mừng đến Ông & Bà Thắng & Minh nhân cháu gái Bảo Trân tròn tháng !
Hai cháu Phương & Lương

Balas