Đôi điều nhắn nhủ lớp trẻ chi họ nhà ta




Nhân bài viết của nhà báo duy nhất trong chi họ nhà ta là Phạm Lê vào dịp Blog Gia Đình Cụ Quang tròn 5 tuổi ( 2006 - 2011), tôi rất mừng vì sự đóng góp chung của chi họ , nhất là các blogger cao tuổi mà Blog chi họ nhà ta đã tồn tại được 5 năm. Cái được lớn nhất của Blog là một công cụ thông tin hữu hiện nhanh nhất để các thành viên trong chi họ thông báo những sự kiện " event" vui buồn trong chi họ, những chuyến dã ngoại du lịch và những thay đổi trong sinh hoạt và đời sống của từng cá nhân và gia đình. Trong đó không hiếm bài viết về các sự việc nóng bỏng trong xã hội nhất là thể thao và văn hóa. Không rõ có thành viên nào trong chi họ Cụ Quang không đọc Blog nhà ta không, chắc là có nhưng không thường xuyên. Bà Ánh Hồng tháng trước rủ tôi đi tham gia họp họ Phạm lớn ở TpHCM và cũng tâm sự tiếc là Blog 53 Lãn Ông đã không duy trì được mà nay chỉ rút gọn lại Blog của chi họ Cụ Quang. Như vậy các thành viên trong các chi họ khác ( kể cả ở ngoài nước )cũng đã để ý, xem và đọc Blog của chi họ Cụ Quang. Về kỹ thuật xây dựng, bảo quản và trang trì cho Blog khởi đầu từ thành viên trẻ Tuấn Minh - admin của Blog, nay có sự đóng góp tích cực của chuyên gia tin học chi họ ta là Đại Tá Ngô Minh Lương có thể khảng định về kỹ thuật dành cho Blog nhà ta đã có tiến bộ nhiều. Các Blogger cao tuổi như Ô Ngọc, Ô Thắng đã tự mầy mò các thủ thuật làm blog về load ảnh, tạo slide show, áp dụng photoshop đã đạt được các kết quả bước đầu.




Điều tồn tại nhất cua Blog chi họ nhà ta là chưa thu hút được lớp trẻ tham gia, mà lớp trẻ này lại rất tài năng, có nhiều kinh nghiệm sống bươn trải trong nền kinh tế thị trường sôi động. Có thể cái gout của Blog chưa hợp vì thường là các bài viết ngắn của các Blogger già. Nhưng nếu không tham gia thì sao thay đổi được nội dung và gout của Blog. Bài viết của Minh Trang ngày 30/6/2009 về Cuộc tìm gặp Michael Jackson đã nổi tiếng trên trang web vnexpress, sau đăng lại ở Blog GD Cụ Quang là một thì dụ điển hình về tài năng của lớp trẻ chi họ nhà ta.




Trên tinh thần đó mong các bạn trẻ trong chi họ nhà ta cố gắng dành chút thời giờ để sang năm 2011 có thêm nhiều bài viết do các Blogger trẻ trong chi họ nhà ta tham gia. Hiện nay trên mạng có nhiều blog hay dành cho giới trẻ như Bloghay.info; vietvao.vn/blog ;blog.yume.vn.....Tôi đã vào blog của tác giả trẻ Phạm Lâm ( phamlam.info) viết mở đầu Blog như sau :


Đã mang tiếng ở trong trời đất
Phải có danh gì với núi sông"

Tôi đang trưởng thành hay tôi đang già đi? Và liệu tôi có đang đọc, đang nghe, đang quan tâm đến mọi người và đang vận động? Hay tôi chỉ là một hòn đá cuội nằm yên, chai cứng, lạnh lẽo, vô cảm? Nơi đây, tôi sẽ cố gắng nhìn lại mình, cố gắng hoàn thiện mình. Cố gắng để chia sẻ, học hỏi. Cố gắng để làm được một điều gì đó có ích. Cố gắng để bản thân tôi không trở thành một người lạc lõng giữa mọi người.

"Mong rằng lớp trẻ đầy khả năng tin học và nhiều kinh nghiệm bươn trải trong cuộc sống trong chi họ nhà ta đừng là những cục đá thờ ơ, mà hãy tham gia tích cực Blog chi họ nhà ta nhé"

Phạm Gia
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

1.Trưa hôm qua thứ bảy 8.1.2011 tôi cùng bà xã và cháu Toàn Thắng vừa vào thăm bác Nông. Bệnh tình bác chưa thuyên chuyển.
2.Ông bà Tiến Phượng và gia đình cháu Trang Thắng vừ về Hà Nội đwocj mấy ngày. Trang Thắng ở ít ngày rồi lại trở về niệm sở công tác không ăn Tết ở nhà.
Tôi xin được ghé mục ý kiến này để tranh thủ thông báo vài hoạt động của chi họ

Balas