Chuyện thứ tư: “Một lời tâm sự”

Đại hội lần thứ XI Đảng CSVN khai mạc ngày hôm qua 12.1.2011, một sự kiện lớn của đất nước đúng vào dịp năm mới 2011 và Tết Nguyên đán Tân Mão.

Thế hệ U.70, U.80 chi họ ta đã có những năm tháng gắn liền với những Nghị quyết của Đảng. Chi họ cũng có những vị lão thành trên 50, trên 60 tuổi đảng như các vị Phạm Kim Thoa, Đoàn Hưng Nông và Đoàn Đình Hải.

Có những ĐH để lại ấn tượng lớn trong tôi, ví như ĐH lần thứ VI của đảng vào năm 1986. Với nghị quyết đổi mới toàn diện sâu sắc và triệt để, sản xuất được cởi trói bung ra từ đó mở ra thời kì thoát cảnh tem phiếu, thiếu gạo ăn, thiếu thịt và hàng hoá tiêu dùng để được dư thừa gạo và thịt cũng như các đồ dùng thiết yếu khác như ngày nay.

Thế hệ U.70 như tôi là lớp đảng viên được kết nạp khi còn là lính cao xạ, thời kì chiến tranh phá hoại của Mỹ đối với miền Bắc Viêt nam. Ngày tôi nhận huy hiệu 40 năm, một anh bạn trẻ hỏi “bác có thấy vinh dự?”. Tôi bảo có chứ, đó là kỉ niệm không quên.

Thực vậy có thể tuy chưa phải là hoàn hảo, nhưng chúng tôi là lớp đảng viên trưởng thành từ cái tâm của mình. Chúng tôi không mất tiền, không phải đi biếu quà lễ Tết để vào đảng, để lên chức vì thế sao lại không vinh dự.

Đại hội đảng lần thứ XI khai mạc, cũng là thời kì tôi đã là công dân hưu trí mấy năm nay. Cũng như các lần ĐH trước tôi cũng có tâm trạng chờ đón những điều mới mẻ sẽ đưa đất nước chuyển mình, người dân có được một đời sống hạnh phúc, thanh bình và giàu có hơn.

Ngày nay ở vị trí “vi mô” của mình khi đã nghỉ hưu “Trí đã giảm, lực đã cạn”, bàn luận những vấn đề lớn ở tầm “vĩ mô” của đất nước với tôi là quá sức. Vì thế chỉ đơn giản mong ĐH chọn được một lớp cán bộ tài đức toàn tâm, toàn sức hết lòng vì dân vì nước đúng như Cụ Hồ đã nói: “Cán bộ là tất cả”.

Chúc đại hội thành công!.


Vĩnh Thắng

(Ảnh trên mạng)

Previous
Next Post »