Xin có một lời nói lại cho rõ

Tôi vừa gửi lên Blog bài viết "Blog thật khổ mà rất tiện lợi", trong đó tôi có ghi danh sách 10 người sinh ra trong tháng ba này với nguồn cung cấp lần lượt là bà Phạm Kim Nhu, bà Phạm Kim Anh và Phạm Kim Lan. Người cung cấp cuối cùng là bà Phạm Kim Lan vê ngày sinh nhật của Phạm Hoàng Việt con ông Phạm Vĩnh Hải.
Trong bài viết ấy rất chi là phòng xa, tôi đã viết một câu trong ngoặc "không biết có còn ai sinh ra trong tháng ba này nữa không". Ý tôi muốn đề cập tới hai khả năng hoặc là có thêm ngươi mới, hoặc là có sự thay đồi, bổ xung nào đó cho chính xác hơn.
Nhưng trong thâm tâm tôi nghĩ là cả hai trường hợp ấy khó mà có khả năng sảy ra, vì đã bốn lần sửa mà nguồn lại lấy từ ba bà chị xưa nay vốn rât kín tiếng trước dư luận, lại là những người đang giữ kín nguồn tư liệu lịch sử phong phú của gia đình mình.
Nghĩ như vậy nên cả ngày giằm Tháng Giêng vợ chồng tôi cùng vợ chồng chú Tiến, bác Ngọc, bác Nhu làm một chuyến đi ăn tết Nguyên Tiêu ở làng Giá, cách Hà Nội khoảng 20 km.
Hôm qua tiết trời thật đẹp, nắng dịu mát mẻ cứ nghĩ là sẽ được hưởng một ngày yên bình, sẽ chẳng có gì đột xuất sảy ra.
Ấy vậy mà khoảng 21h ngày hôm qua, bà chị Phạm Kim Lan gọi điện bảo cậu nghe không rõ lời tôi nói về ngày sinh của Phạm Hoàng Việt con trai ông Phạm Vĩnh Hài, ngày sinh của cháu Việt là 15.3.1978 chứ không phải là ngày 10.3.1978 như trong bài cậu viết, tôi đâu có nói ngày 10.3, câu nghe nhầm rồi.
Nghĩ phận cấp dưới mà nguồn cung cấp lại từ bà chị xưa nay vẫn chính xác, chỉ có mình nghe nhầm thôi, tôi đành âm thầm ghi nhận để sáng nay sửa chữa bổ xung cho kịp thời.
Vậy thì xin có một lời nói lại cho rõ, một cách chính xác những người sinh trong tháng ba này gồm:
Mai Thu Hiền 6.3.
Phạm Phi Nga 8.3.
Lê Hồng Phương 10.3.
Phạm Vĩnh Thắng 12.3.1945
Phạm Hoàng Việt 15.3.1978
Lê Nông (Lê Uy Vệ) 17.3.1917
Phạm Vĩnh Ngọc 20.3.1940
Vũ Phương Anh 23.3.
Phạm Kim Lan 24.3.
Tô Minh Thu 31.3
Nhân đây lại nghĩ thế hệ chứng nhân lịch sử cao tuổi của gia đình ta hiện còn sống tương đối đầy đủ (chỉ thiếu bác Phạm Vĩnh Hải vừa mất), vậy thì có những vấn đề gì về lịch sử chưa rõ các bác, các cháu cần nêu ngay câu hỏi để kịp thời xác minh.
Để lâu quá khoảng 40, 50 năm nữa các bác nhà mình mải vui đi chơi xa không chịu về nhà, con cháu lại mất rất nhiều công sức truy cứu tìm tư liệu, mà vẫn không thể chính xác được.
Vì thế tôi xin nêu trước ngày sinh của Blog Phạm Vĩnh là ngày nào, tháng nào, năm nào?.
Ai có thể cho biết được?

Phạm Vĩnh Thắng

( Tôi bổ xung là Ngày ra đời của Blog Phạm Vĩnh chúng ta là ngày 23/12/2006 , có thể tìm được bằng cách lật hết các trang Older Posts sẽ tìm thấy ngày trên )
P.V.D
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Ngày ra đời của Blog GĐ - PHẠM VĨNH là ngày 23/12/2006 , tìm được dễ dàng bằng cách lật hết các trang cũ Older Posts sẽ tìm thấy.
P.V.D

Balas