TIN VẮN LIÊN HOAN GIAO LUU

Vài hình ảnh tối liên hoan giao lưu tại nhà Tiến Phượng.

Chủ nhà tiếp hai bác Nông và Đoàn Hải
Hai bác Nông Thoa và hai cháu ngoại

Chuyện trò vui vẻ

Tối liên hoan giao lưu được tổ chức theo chỉ đạo của bác Ngọc (Phi) do cháu Hoa Minh chủ chi, bác Nhu tài trợ kĩ thuât đã đươc tổ chức tại nhà Tiến Phượng vào tối ngày 13.3.2007.
Các bậc trưởng lão và con cháu của bốn đời thuộc chi Cụ Phạm Vĩnh Quang đều có mặt khá đông đủ.
Tiếc rằng người chỉ đạo là bác Ngọc và gia đình bận việc, không đến dự được.

Phạm Vĩnh Tiến
(Tin và ảnh)

Tin bổ xung.
Tôi xin bổ xung như chú Tiến đã đưa tin, tối ngày 13.3.2007 trời lất phất mưa, nhưng gần như đại gia đình đang có mặt ở Hà Nội đã đến dự buổi giao lưu tại nhà chú Tiến Phượng.
Đăc biệt là sự có mặt của các bác lớn tuổi như vợ chồng bác Thoa, vợ chồng bác Kim Anh, bác Nhu, bác Lan và các cháu chắt, chút của cụ Phạm Vĩnh Quang như ba mẹ con chắt Tô Minh Hương (xem ảnh của chú Tiến chụp).
Ngày hôm đó là buổi họp mặt bình thường, nhưng lại đúng dịp tiễn các cháu Lê Bạch Hoa trở về thành phố Hồ Chí Minh, cháu Nguyễn Thị Minh Nguyệt quay trở lại Angola (ngay sáng ngày kế tiếp) sau hơn một tháng về nhà ăn Tết Đinh Hợi, cháu Hòa và con trai (nhà ông Dư) cũng đang chuẩn bị đi Công Gô làm việc, thành ra lại rất vui.
Các bác, các cháu đều rất nhiệt tình hưởng ứng chuyện trò tâm tình rất rôm rả. Bác Nhu lại một lần nữa xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tư vấn kĩ thuật, trực tiếp và nhiệt tình chuẩn bị, chỉ đạo các cháu nướng thịt, bày biện bàn tiệc.
Chủ nhà là cô chú Tiến Phượng đã gấp rút hoàn chỉnh nhà ăn ngoài sân vườn có mái che và đèn sáng trưng, thuê bàn ghế, cho mượn cốc chén, cung cấp rượu bia hảo hạng, đáp ứng mọi yêu cầu và rất thịnh tình đón khách.
Đêm đó rất vui, những người có mặt đều ghi nhận nhiệt tình của cháu Lê Bạch Hoa con dâu trưởng của ông Di bà Chi, ra Bắc có vài ngày nhưng vẫn nhớ tới các bác, cô chú và anh chị em đã không ngại ngần tốn kém, vất vả góp phần tổ chức buổi liên hoan giao lưu văn hóa ẩm thực gia đình.
Nhưng tôi thấy tiếc là không có bức ảnh nào ghi lại cảnh bác Nhu, cô Phượng và các cháu dâu Lê Bạch Hoa, Mai Thu Hiền (có cái tên gần giống với diễn viên Mai Thu Huyền)…toát mồ hôi bên bếp than hồng nướng thịt và còn tiếc nếu như có đủ hết cả thành viên gia đình, thì còn vui hơn nữa.

Phạm Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »