MỘT LỜI THÁNG TƯ

Ngày mai là ngày đầu tiên của tháng tư, theo thống kê còn chưa đầy đủ của chú Thắng trên Blog 53 Phạm Vĩnh, số thành viên của gia đình ta có ngày sinh trong tháng 4 không nhiều như tháng 3 vừa rồi (nhất là khi tháng ba lại có thêm một thành viên mới là chắt Phan Thế Minh sinh ngày 25.3.2007) nhưng là những người đáng nể như:
Đầu tiên phải kể tới những người có ngày sinh chẵn:
-Trưởng lão Phạm Kim Thoa (22.4.1927-22.4.2007), tròn 80 tuổi trùng với ngày sinh của Lênin vĩ đại (sẽ có bài viết riêng).
Kỉ niệm ngày sinh của bác Thoa sẽ là ngày đáng ghi nhớ, và là niềm tự hào của cả nhà ta.
-Nữ doanh nhân Phạm Thị Kim Phượng (11.4.1957-11.4.2007), tính đến ngày hôm nay mới tròn 50 tuổi.
Tài tháo vát, năng nổ trong kinh doanh của Phượng thật đáng nể. Với sự chỉ đạo từ xa đến một vài cơ sở ở nước ngoài, chỉ huy đội ngũ nhân viên hơn 10 người một cách nhịp nhàng, ăn khớp.
Nhiệm vụ làm vợ, làm mẹ cũng đáng trân trọng, việc cả nhà xuất ngoại là điều bình thường.
Con cái đã có“đủ cả nếp, tẻ” giỏi giang, lại tư vấn chính xác cho cô con gái rượu sinh cháu trai vào đúng mùa Xuân năm Đinh Hợi, điều mà nhiều cặp vợ chồng đang mong ước.
Chắc chắn gia đình Tiến Phương từ năm con lợn này, sẽ còn tiến xa hơn nữa, xứng đáng với vị trí “giàu con út”
Trong tháng tư còn có ngày sinh nhật của các vị sau:
-Nhiếp ảnh gia Nguyễn Xuân Nguyên (2.4.1940-2.4.2007) tuổi Canh Thìn nhiều tài lẻ, ít xuất hiện nhưng luôn đứng ở phía sau ngầm chỉ đạo vợ con, nhất nhất mọi việc phải noi theo.
Là tác giả của những bức ảnh lịch sử “Tứ đại đồng đường” quí hiếm của chi cụ Phạm Vĩnh Quang.
Với tài chụp ảnh, lại khéo léo chớp lấy thời điểm “thiên thời địa lợi, nhân hòa”, Chú đã dễ dàng ra mắt nhà vợ ngay ngày đầu tiên môt cách suôn sẻ, vượt qua tính cẩn trọng vốn có của cụ Quang. Nói thế vì ít khi cụ Quang lại tiếp đón “khách mới đến” một cách thân tình, mà không cần phải qua thử thách “xem đã”(như hồi tưởng của chính chú Nguyên đã viết trên Blog)
Nhân ngày kỉ niệm này của chú Nguyên, tôi xin được nói lời ghi công về những bức ảnh lịch sử được chú chụp vào năm 1963, nhờ đó đã góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu ảnh của gia đình chúng ta.
-Các chắt, chút của cụ Quang -Yến là Nguyễn Thu Hòa, (3.4.2003); Phạm Hương Nhung (28.4.1999) và kết thúc tháng tư là Phạm Lê Gia Minh sinh (30.4.2000) cháu nội của ông Di bà Chi lại trùng với ngày lễ lịch sử của đất nước, ngày Thống nhất Nam Bắc (30.4).
Đây là tương lai của cả đại gia đình ta, của cả xã hội vì không những được bố mẹ chăm bẵm, mà còn có “gen”học giỏi thông minh của bố mẹ, ông bà.

Phạm Kim Anh
Previous
Next Post »