Cháu đấy ạ

Cháu không rõ các thành viên gia đình nhà ta khi xem bức ảnh duy nhất đã đăng trên Blog về ngày tang lễ ông nội Phạm Vĩnh Quang tại nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội vào ngày 6 Tết, có nhận ra ai là người cầm ảnh ông nội không ạ­­­?

Xin thưa với cả nhà đó là cháu đấy ạ, cháu Phạm Toàn Thắng, cháu nội của ông Quang.

Cháu được biết theo thông lệ lẽ ra người cầm ảnh hôm đó phải là anh Tuấn Minh, cháu đích tôn của ông nội. Nhưng cháu không còn nhớ thời điểm đó anh Minh bận việc gì mà không có mặt.

Điểm lại các cháu nôi ngày đó chỉ còn có cháu ở Hà Nội (anh Cường ở Đức, anh Tuấn ở Nga, còn Khoa thì chưa ra đời) nên mới được bà nội và bác Di, bác Ngọc giao cho cháu việc rước ảnh ông

Không như các anh Minh, anh Tuấn, anh Cường, anh Dũng… và Minh Trang được gần ông nhiều hơn (có người còn được ông đưa đi nhà trẻ, đi học mẫu giáo như lời anh Tuấn vẫn kể, hay như mới đây anh Cường đã viết trên Blog nhà mình), cháu không được gần ông nhiều vì gia đình cháu ở bên nhà ông bà ngoại.

Tuy vậy cháu vẫn còn nhớ ngày còn bé thường được bố mẹ dẫn đến 53 Lãn Ông thăm ông bà nội vào những ngày nghỉ, dịp lễ tết …và luôn được ông bà quan tâm, chăm sóc.

Khi lớn lên bố mẹ cháu kể vì là cháu đầu tiên của nhà bên ngoại, nên được ông bà ngoại quí lắm. Lần nào ông ngoại đến Lãn Ông thăm thông gia, là cháu lại được ông cho đi theo.

Bức ảnh trong bài này là một kỉ niệm quí còn giữ được có hình chụp ông nội đang bế cháu, nhìn nét mặt của ông rất vui. Năm đó cháu mới được 6 tháng và ảnh được chụp trong một lần ông nội đến thăm ông ngoại ở 19 B Hạ Hôì, Hà Nội.

Nhân 16 năm ngày mất của ông nội và cũng là kỉ niêm 100 năm ngày sinh của ông, cháu xin trân trọng giới thiệu tư liệu lần đầu tiên được công bố rộng rãi trên Blog, để cả nhà cùng xem và cũng là để ôn lại những kỉ niêm về ông nội.

Phạm Toàn Thắng

Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Chào mừng Toàn Thắng đến với blog 53 Lãn Ông. Bức ảnh đúng là rất giá trị. Nếu Thắng có hình lớn thì gửi mail cho anh để anh cho vào kho hình ảnh của gia đình mình nhé! Chúc Năm Mới Nhiều May Mắn & Sức Khỏe.

Balas
avatar

Lau nay em ko vao lai duoc blog vi mang o nha bi truc trac. Hom nay vao lai thay co nhieu bai moi cua cac bac, dac biet la cua anh Toan Thang va anh Cuong ben Duc nua, lai con duoc xem anh va doc phong su cua bac Thang ve chuyen di cua gia dinh minh nhan 49 ngay cua bac Hai.
Chao anh Toan Thang nhe, lau lam ko duoc nghe tin tuc gi ve anh, co gi moi thi update cho bon em nhe :-)

Balas
avatar

T.B. A` Khoa nha em la sinh nam 89, ong mat nam 90. Luc do cau ta khoang duoc 6-7 thang gi do a.

Balas
avatar

Chị là Bạch Hoa đây Thắng ạ. Chị đính chính hộ anh Minh là hồi ông mất, anh chị đang ở Ba Lan và Nga. Ở nhà các cháu nội chỉ còn em được làm việc hệ trọng thay các cháu đấy! Bạch Hoa

Balas