Thay lời chúc Tết

THỬ BÌNH CHỌN SỰ KIỆN NỔI BẬT NHẤT
CỦA BOLOG 53 LÃN ÔNG.

Theo thông lệ cứ vào thời khắc chuyển mình từ năm cũ sang năm mới dương lịch, các hãng truyền thông trên thế giới lại bình chọn 10 sự kiện nổi bật nhất trong năm.
Bắt chước họ nhưng là vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợi năm nay, tôi thử làm một cuộc thăm dò mini vui vẻ là chính với những thành viên gia đình về những sự kiện nổi bật nhất có liên quan tới Blog 53 Lãn Ông, tính tới 19H00 ngày hôm nay 30 Tết.
Do Blog 53 Lãn Ông từ ngày ra đời có nhiều sự kiện hay, bạn đọc đã thống nhất chọn con số 13 cho công bằng, chứ không phải là 10 như thông lệ và chỉ bầu chọn chuyện vui, không tính chuyện buồn.

DƯỚI ĐÂY LÀ 13 SỰ KIỆN NỔI BẬT NHẤT DO BẠN ĐỌC BÌNH CHỌN

1.Sự kiện nổi bật nhất tác động đến cả đại gia đình ta là việc xác định được chính xác ngôi mộ cụ Phạm Chi Lễ tại Nghĩa trang Mọc Chính Kinh, Hà Nội sau nhiều năm thất lạc. Sự kiện này là điềm báo hiệu một thời kì hưng thịnh mới của con cháu dòng họ Phạm, được bắt đầu từ mùa Xuân năm Đinh Hợi, 2007.
2.Con cháu đã hoàn thành việc bốc mộ cụ bà Phạm Thị Yến, đưa hai cụ Phạm Vĩnh Quang và Phạm Thị Yến về một ngôi mộ chung được xây mới tại khu A, Nghĩa Trang Văn Điển, Hà Nội (9.12.2006).
3.Blog Phạm Vĩnh, bắt đầu từ ngôi nhà 53Lãn Ông được đề cử là có cái tên hay nhất đối với Blog gia đình họ Phạm Vĩnh Quang, do cháu đích tôn Phạm Tuấn Minh thiết kế và hướng dẫn sử dụng. Chỉ với một cái tên như thế mà đã khơi dậy niềm kiêu hãnh đến khó tả của cả một thế hệ, những người đã sinh ra và lớn lên tại ngôi nhà này. Gỉa sử nếu có ai đó là con cháu cụ Phạm Vĩnh Quang muốn thay bằng một cái tên khác, thì sẽ không thể chọn được một cái tên nào hay hơn thế nữa.
4.Ngày 28.1.2007, con cháu cụ Phạm Vĩnh Quang đã thực hiện chuyến hành hương về căn cứ địa cách mạng Việt Nam năm 1945 Tân Trào, Tuyên Quang.
Đây là lần đầu tiên nhà mình có một chuyến đi xa đông con, cháu trên một quãng đường dài gần 400km, trong một ngày.
5. Bài viết được đánh giá cao là của ông Phạm Vĩnh Ngọc về công sức truy tìm tư

liệu về một đề tài dược quan tâm có ý nghĩa giáo dục lịch sử truyền thống dòng họ và gia đình, là bài viết về gia phả.
6. Được bình chọn là tác giả có nhiều điểm nhất đã thuộc về ông Phạm Vĩnh Di:
- Là tác giả có nhiều bài viết nhất về nhiều thể loại (nhiều khi lại thuộc các lĩnh vực đối ngược nhau), thường xuyên xuất hiện trên các trang hàng ngày của Blog.
- Là người có nhiều ý tưởng uyên thâm nhất, đa chiều nhất, nhiều gợi ý nhất, nhiều lời động viên và kiên trì không biết mệt mỏi nhất cho Blog.
- Là tác giả duy nhất có các bài viết trên Blog đều được bắt đầu khởi thảo từ lúc gần bước sang ngày mới, sớm nhất là từ 4 giờ sáng.
- Là tác giả của bài viết nổi tiếng nhất trên Blog có tính chất như một trang sách giáo khoa kinh điển Suy nghĩ về thị trường chứng khoán Việt Nam”, bao gồm đủ cả các khái niệm cơ bản chỉ có trên giảng đường như thị trường chứng khoán là gì, ai có thể tham gia chứng khoán, các nguyên tắc hoạt động chứng khoán, rồi thì cổ phiếu, cổ tức…
Rành rọt đến thế là cùng, nhưng…tác giả lại chưa hề… biết chơi chứng khoán !!! (trong một phút sống thật với chính mình tác giả đã tự bôc bạch như thế).

7.Người may mắn nhất trong năm đã thuộc về bà Phạm Kim Anh, khi đã bước sang tuổi 70 được con trai trang bị một bộ máy vi tính đời mới hoàn hảo.
Thật không còn có gì may mắn hơn vừa biết dùng máy tính được ít ngày, thì đúng lúc Blog Phạm Vĩnh ra đời tha hồ mà xem.
8. Người đầu tiên trong số các con dâu, con rể viết bài kỉ niệm về cụ Phạm Vĩnh Quang là phu quân của bà Phạm Kim Anh, Tiên Sinh Đoàn Đình Hải tác giả bài viết đăng trên Blog “Nhớ bố, nhớ mẹ” đầy cảm xúc trào dâng.
9. Bức ảnh Lên núi của Phạm Toàn Thắng được coi là “hot” nhất trên trang Blog miêu tả các cháu Dũng, Thi, Hiệp đang giúp bác Nhu, chú Tiến, cháu dâu Hiền leo núi thăm mộ ông Vĩnh Hải nhân 49 ngày mất 28.1.2007, tức 10 tháng chạp Bính Tuất.

10-Sự kiện hy hữu nhất là tác giả của Blog Phạm Vĩnh, Phạm Minh Tuấn sinh năm 1966 tại 95 Lò Đúc, cách nhà 53 Lãn Ông theo đường chim bay khoảng 3 km, từ khi đẻ cho đến 19h00 ngày hôm nay 30Tết (cùng với vợ con) chưa hề một lần ở ngôi nhà 53 Lãn Ông trọn đủ 24 giờ. Vậy mà đã nghĩ ra được cái tiêu đề bắt đầu từ ngôi nhà 53 Lãn Ông hay đến thế, xúc cảm lòng người đến thế, cứ như là tác giả đã được sinh ra và lớn lên ở đó ít nhất là vài thế kỷ(!).
11. Người đầu tiên đang ở ngoài nước gửi lời chúc mừng năm mới Đinh Hợi tới đại gia đình qua Blog là hai chắt của cụ ông Phạm Vĩnh Quang và cụ bà Phạm Thị Yến, con của Phạm Ngọc Cường, cháu nội ông Phạm Vĩnh Ngọc, là cháu Phạm Ngọc Ly (13 tuổi) và Phạm Vĩnh Ngọc Long (11 tuổi). Hai cháu sinh ra và lớn lên tại thành phố Nunrnberg, CHLB Đức.
12. Tiếng kêu hốt hoảng vọng về từ Đài LoanCả nhà ơi có ai đầu tư vào chứng khoán ko!” của cháu Phạm Vĩnh Minh Trang, Thạc sĩ quản trị kinh doanh con gái rượu đầu lòng của ông Phạm Vĩnh Tiến, được bình chọn là tiếng kêu hiệu quả nhất xuất hiện trên trang Blog nhà mình.
Tính hiệu quả được thể hiện ở chỗ ngay lập tức đã có ba sự kiện xảy ra:
-Làm xé ruột, xé gan các thành viên gia đình, làm bừng tỉnh cả dòng họ vùng dậy rủ nhau quan tâm đến chứng khoán.
-Chỉ trong một thời gian cực ngắn đã xuất hiện ít nhất 5 bài và tin vắn về chứng khoán trên Blog (chắc chắn còn thêm nữa).
-Làm lan truyền một chiến dịch “rỉ tai” và cả “một cuộc dò hỏi” âm thầm mà quyết liệt những ai trong dòng họ đã và đang được hưởng lợi từ trò chơi chứng khoán.
13.Người có những bài viết mắc nhiều lỗi chính tả nhất đã đăng trên Blog, chẳng phải ai xa lạ chính là tác giả bài viết này, ông Phạm Vĩnh Thắng.

Xin chúc mừng quí vị được bình chọn.

Phạm Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »