Tin mới nhất trong ngày

Ngày 24 tháng chạp Bính Tuất tức 11.2.2007, đoàn đại diện con cháu cụ Phạm Vĩnh Quang do bà Phạm Kim Anh dẫn đầu đã đến thắp hương tưởng niệm mộ ông nội Phạm Chi Lễ tại Khu nghĩa trang Mọc Chính Kinh, Hà Nội.
Sau bao nhiêu năm, nay mới xác định chính xác mộ ông nội nằm ngay cạnh mộ bà nội tại khu nghĩa trang trên. Việc tìm thấy mộ ông nội Phạm Chi Lễ không chỉ là tin vui đối với gia đình ta, mà còn là của cả dòng họ khi chúng ta sắp bước vào năm mới Đinh Hợi. Đây là điềm báo hiệu một thời kì mới hưng thịnh của con cháu dòng họ Phạm Vĩnh. Hy vọng tới đây ông Phạm Vĩnh Ngọc người đã nhiều năm có công quan tâm tới việc trọng đại này, sẽ cho chúng ta biết rõ hơn quá trình tìm kiếm.
Cùng ngày Đoàn đã đến thăm gia đình cụ Ba ở thôn Hữu Vĩnh, Ứng hòa, Hà Tây. Những ngày đầu kháng chiến chống Pháp (1945-1948) gia đình ta đã tản cư đến ở đây cùng với Ủy ban Kháng chiến hành chính Liên khu ba . Tại đây đoàn đã chụp ảnh lưu niệm với cụ bà và các con của cụ. Gia đình cụ Ba và nhiều bà con hàng xóm đã thân tình đón tiếp đoàn.






Đoạn cuối cuộc hành trình đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ bố mẹ, cụ Phạm Vĩnh Quang và cụ Phạm Thị Yến tại nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội.

Phạm Vĩnh Thắng
(Ảnh Lê Quang Minh)
Previous
Next Post »