GÓP Ý VỀ HAI BÀI VỀ THAY ĐỔI BLOG VÀ DIỄN BIẾN SAU MÙNG 3 TẾT

Hài bài trên do Ô Ngọc và Ô Thắng vừa viết ngày 3 và ngày 4 Tết, dưới hai bài đó tôi đã góp ý ngay, nhưng e rằng nhiều người chưa quen xem nội dung góp ý " bị tàng hình", nên chả hiểu vì sao các tác giả lại có nhiều " Ý tưởng nặng nề" đến như vậy ? Do đó tôi đành phải viết bài này lên Blog để trao đổi rông rãi như sau :
a/ Mục tiêu của việc thành lập Blog đến nay còn hỏi thì qủa là đáng ngạc nhiên, vì đã mail trao đổi với các quí vị ở HN từ thủa ban đầu . Nay nhắc lại là mục tiêu chính là phục vụ trao đổi thông tin và các sự kiện hay tâm tư của các thành viên thuộc tất cả các Chi xuất xứ từ 53 Lãn Ông, có nguồn gốc từ Cụ Phạm Như Xuân và Lê thị Cả . Nhưng vừa qua các t/v chi Ô Quang viết nhiều là có các sự kiện nóng bỏng liên quan : Hải mất, Giỗ lần thứ 16, rồi kỷ niệm 100 ngày sinh Cụ Quang. Tôi đã liên hệ qua điện thoại hay mail trực tiếp cho một số t/v tiêu biểu của chi Ô Bảo ( như Á Hồng,cháu Nam , Hằng&Huấn) ở TpHCM và Praha và mail cho GĐAnh Chi ở Pháp mời tham gia và thông tin về việc Hải, Bà Hanh, Việt mất. A.Chi và cháu Emily đã có reply, Hằng&Huấn cũng đã trả lời..Vì ở HN còn có người ngại mở rộng Blog GĐ-PV, thêm vào đó các t/v chi Ô bảo,Ô Hanh, bà Tú cũng chưa tham gia, nên cháu T .Minh mới nêu lên ý kiến để thăm dò , nên hay không nên thay đổi ?
b/ Bản thân Blog là web hay nhật ký cá nhân, nên tên miền miễn phí . Khi sáng tạo thành Blog của dòng họ thì
việc đăng ký tên miền và nộp lệ phí là cần thiết, nhưng để cháu Minh tìm hiểu và giải thích lý do rõ hơn.
Do đó theo tôi hãy để Blog vận động như cũ một thời gian xem tình hình hưởng ứng của dòng họ ra sao, sẽ có quyết định thay đổi trên cơ sở dân chủ( có bàn bạc ).
c/
Blog có cái hay là được cập nhập thường xuyên, bài, tin hay ảnh mới đăng thì " cái cũ " bị đẩy xuống như cuốn chiếu , thậm chí còn " dân chủ " đến mức sau khi đã đăng (Post ) lên ,tùy theo dấu ở dưới bài đó ( hay Click vào Sign in ở trên cùng bên phải) là có thể góp ý hay sửa trực tiếp ( on-line)vào nagy bài đó.Do đó các bài cũ , như bài Họ Phạm không mất đi, mà chỉ dịch chuyển sang trang khác, vì bài mới do "cuốn chiếu " đã chiếm chỗ trên trang "chủ" ( nôm na mặt tiền của Blog ). Muốn tìm lại thật đơn giản :+ Click vào tên bài đó ở dãy tiêu đề bài đã đăng ở cột trái trang chủ hay + Click vào "Older post" lật lại các trang cũ để tìm bài đó ( còn nếu tìm bài mói ,thì củng thao tác tương tự, Click vào " Newer Post".
c/ Bài viết của tôi có đề cập đến thuật ngữ " Trưởng giả, trưởng thực " là câu nói vui và cũng là thực tế. Vì lâu nay Chú Ngọc ,với tài tháo vát và có nhiều kinh nghiệm đối nhân xử thế , nên vẫn đảm nhiệm những trọng trách của GĐ Ô Quang ở HN , nên tôi rất biết mình , biết người và tôn trọng và tán dương vai trò của Chú Ngọc. Chú
Thắng e tôi" buồn "nên động viên là vắng các ông thì các bà cũng vùng lên. Tôi phải nói rõ lại là : khi được tin từ HN báo Cụ Yến đi cấp cứu vào BV BM, mà các con trai trọng yếu ở HN đang còn ở nước ngoài chưa về kịp , tôi phải ra ngay sân bay mua vé kiểu " ai không đi thì thay " để kịp ra HN, và trực theo phân công từ ngày Cụ vào BV cho đền khi Cụ đi, cả ngày lẫn đêm ( phải ở nhà Ô Lập gần cổng sau BV Bạch Mai để ra vào cho tiện ) Chỉ trước đó vài phút do buồn ngủ , nên vào phòng bên cạnh ngủ , để Cô Liên trực nên khi Cụ nhắm mắt tôi không có mặt, khi Cô Liên gọi mới chạy vô . Do lúc đó các chú chưa về sau khi thảo luận nôi bộ, chính tôi đã quyết định ngày đưa tang vào thứ sáu (để kịp báo các cơ quan tới dự và có thể cho mượn thêm ô tô , vì thứ bẩy nghỉ ) và tổ chức tang lễ tại ngay BV BM chứ không chuyển lên Phùng Hưng ( sau khi lấy tư cách là con Cụ Dục vận động và được gỉai quyết trước không phải xếp hàng ( lúc đó cũng có một đám tang đang chờ).Khi mọi người đông đủ , tang lễ đã được tổ chức chu đáodo có sự đóng góp to lớn của tập thể , trong đó về phái nữ cần kể đến vai trò tích cực của Cô Nhu( liên hệ với PH ), cháu Hồng Vinh ( đi tiền trạm xuống VĐ ) và cháu Minh Trang..( trực đêm và nhớ Bác Nam tác động tới kíp trực..)
Vài dòng trao đổi cho Xuân thêm vui.
Phạm Vĩnh Di
Previous
Next Post »