Về trận đấu tối nay…

Chỉ còn hơn bốn tiếng nứa, tối nay vào lúc 20h15 phút trận đấu được quan tâm giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ diến ra.
Quan tâm vì nếu lọt qua trận này VN có nhiều cơ hội vào vòng trong. U23 VN đã qua một trận đấu gặp UAE không ấn tượng nhiều so hở nơi hang phòng ngự, không có nhiều đường chuyền có nét. Có vè như cầu thủ bị tâm lý không được tự tin nhiêu đương truyền sai địa chỉ. Hai tiền đạo mũi nhọn Tiến Linh và Hà Đức Chinh không có đường bóng nào xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Duy chỉ có thủ môn Bùi Tiến Dũng trở lại phong độ cứu thua mấy tình huống suýt thành bàn của đội bạn.
Đội Jordan hơn hẳn ta về thể hình và thể lực là vũ khí lợi hại của bạn. Còn nhớ Thái lan bị thua ngược đáng tiếc cũng chỉ vì xuống sức nhanh gần cuối cầu thủ gần như đi bộ trên sân.
Tôi nay các cầu thủ U23 Việt Nam nếu gứi được tâm lý không sợ địch, tự tin cầm bóng thêm vấn đề thể lực được bảo đảm sẽ chiến thắng. Để duy trì được thể lực tới phút chót ngoài nền tảng hiện có của cầu thủ, còn phụ thuộc nhiều vào sự tự điều tiết nhịp độ thi đấu của mỗi cầu thủ và toàn đội. Điều này không chỉ phục thuộc vào riêng từng cầu thủ mà còn phụ thuộc nhièu vào chiến thuật thi đấu của toàn đội. Còn nhớ trận thua của Thái Lam hôm qua trước Australia có phần do Hiệp một các cầu thủ Thái ngy từ đầu đã chơi tấn công pressing toàn sân (lấn lướt-vây quét) đua sức với đồi thủ cao to dư sức. Sang Hiệp hai Thái không còn sức để chạy nữa đến mức cầu thủ bạn chỉ cần ngoặt một cái là qua người, cầu thủ Thái chỉ còn cách đứng nhìn dẫn đến thua ngược.
Trận đấu tối nay tôi nghĩ sẽ rất căng thẳng nhưng rất hấp dẫn có tỷ số hòa. Tôi hy vọng U23 Việt Nam thắng chệnh lệch một bàn. Đấy là tôi hy vọng thôi.
Phạm Lê



Previous
Next Post »