Cảm nghĩ đầu năm mới

Sớm nay trời xe lạnh tôi dạy sớm bật máy tình đọc tin cả nước đón mừng năm mới 2020. Năm qua đất nước khởi sắc mà thấy phấn khởi, tôi ấn tượng với con số kim ngach xuất nhập khẩu đạt trên 500 tỷ đô la Mỹ. 
Nghe con số này tôi bảo với bà xã kinh quá hồi năm 1975 chúng ta nghe tin đồn thổi Mỹ bồi thường chiến tranh có 3 tỷ đô thôi, mà đã thấy rạo rực có tiền để cất cảnh. Bây giờ con số gấp hơn mấy trăm lần lại do mình tự làm ra, chắc là điều kiện để cất cánh sẽ tốt hơn nhiều.
Cũng như mọi năm sáng nay chúng tôi lại lên đường tới nhà ông trưởng nam bên vợ họp mặt mừng năm mói và kỉ niệm 98 năm ngày sinh cụ Nguyễn Lam. Năm nay có hai điều mới hơn năm ngoái
Một là con cháu ở trong nước tề tựu đông đủ, chỉ thiếu hai người lớn vắng mặt vì trực cơ quan và gia đình câu con trai tôi không có mặt vì đang ở nước ngoài (Vơ chồng cháu có gọi điện về hỏi thăm bà và cả gia đình, chúc mừng năm mới).

 
Hai là bà xã tôi vừa tham gia Hội thảo về nhà tù Sơn La nơi Cụ Ông đã từng bị giam giữ. Sự kiện này cũng là đề tài được cả nhà quan tâm hỏi chuyện nhiều trong buổi họp mặt sáng nay.
Trài qua một năm Cụ bà có gầy yếu hơn, tuổi cao mỗi năm một xuống sức nhưng vẫn còn minh mẫn nghe các con cháu thăm hỏi, chúc tụng. 
Một năm cũ 2019 bao nhiều công việc bận bịu, bao nhiêu âu lo rồi cũng qua đi. Một năm mới nữa lại tới rồi cũng sẽ có nhiều điều mừng vui như thế, nhưng niềm tin vào tương lai sáng sủa hơn sẽ lai tới. 
Chúc mọi nhà, người người sức khỏe, giàu năng lượng bước vào năm 2020 tràn đầy hy vọng tốt đẹp hơn năm cũ 2019.
Phạm Lê
Previous
Next Post »