Hàn Quốc vô địch VCK U 23 Châu Á 2020


                                  U23 Hàn Quốc vô địch VCK U23 Châu Á 2020.
Chức vô địch VCK U23 Châu Á 2020 của bóng đá Hàn Quốc không phải là điều quá bất ngờ với người yêu môn thể thao vua. Bởi từ lâu, bóng đá Hàn Quốc đã là một trong những nơi phát triển nhất ở khu vực Châu Á. Họ từng lọt tới vòng bán kết World Cup vào năm 2002.
Nhìn vào lý do thành công của bóng đá Hàn Quốc, người ta thấy, đó cũng chính là những điều mà bóng đá Việt Nam đang thiếu. Khi mà tại VCK U23 Châu Á vừa qua, các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện một lối chơi thiếu tự tin, dễ bị đối phương bắt bài.
Nếu nói, U23 Việt Nam không đạt được mục tiêu đề ra tại giải đấu này là do thiếu kinh nghiệm thì chưa hoàn toàn chính xác. Bởi các học trò của HLV Park Hang Seo trước đó đã được rèn dũa tại nhiều đấu trường, thậm chí đa phần những cầu thủ có trong đội hình còn từng được tham dự VCK U19 thế giới, thành viên của ĐTQG và mới bước ra sau chức vô địch SEA Games 30.
Trình độ kỹ thuật của bóng đá Việt Nam cũng là điều được bàn bè quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, nhãn quan chiến thuật của các cầu thủ vẫn hạn chế, thiếu đi sự đồng đều ở các tuyến dẫn tới việc ý tưởng chiến thuật mà HLV đề ra không được thực hiện triệt để.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà nhiều chuyên gia nhìn nhận là do chúng ta đang thiếu đi chiều sâu đội hình. Trong khi, ĐTQG vẫn thi đấu hết sức ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 thì lứa cầu thủ trẻ lại cho thấy sự thiếu hụt nghiêm trọng, khi vắng đi nhân tố chủ chốt như Trọng Hùng, Văn Hậu, Trọng Hoàng... thì lớp kế cận không đảm nhiệm xứng đáng.
Mặc dù bước vào VCK U23 Châu Á 2020, chúng ta được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho trận đấu cuối cùng của giải đấu khi là nhà đương kim Á quân. Tuy nhiên, phong thái thi đấu thiếu tự tin, bị đối thủ dồn ép đã khiến những đôi chân trở nên nặng nề.
Với mục tiêu đề ra trong tương lai, bóng đá Việt Nam góp mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm 2026 thì chắc chăn sẽ còn nhiều điều phải làm với bóng đá Việt Nam và sự thành công của Hàn Quốc là điều rất đáng học hỏi!

   Video toàn cảnh trận Chung kết U 23 Châu Á 2020 HQ thắng  Saudi Arabia 1- 0 
                                   ( Hàn Quốc :Áo Đỏ; Saudi Arabia : Áo Xanh lá cây )


TheoNews4VNay và Youtube
Previous
Next Post »