Minh họa lời Tuấn

Vũ Anh Tuấn có kể lại đã nói với Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc khi anh được dự ngày Thủ tướng gặp bà con Việt Kiều về quê Mừng Xuân, đón Tết Canh Tý 2020 quyết đinh thực thi Luật cấm uống rượu bia, chất cồn khi lái xe tham gia giao thông được người dân ủng hộ.
Sáng nay tôi đọc được thông tin một bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Đức cho biết trước nay số người phải nhập viện hàng ngày nhất là vào dịp Tết do uống rượu bia tăng cao, anh em phải thường xuyên túc trực. Từ ngày 1.1.2020 thực thi Luật này với mức phạt rất cao, số ca cấp cứu đã giảm hẳn có tối chẳng có ai. Do vậy Khoa đã giảm ca trực hàng ngày, các bác sĩ nhân viên có thời gian được nghỉ ngơi nhiều hơn.
Ngày 8/1, bác sĩ Vũ Xuân Hùng, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội cho biết, lượng bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông một tuần nay giảm 50%. Trung bình mỗi ngày, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận khoảng 100-130 bệnh nhân, nhưng một tuần qua có khoảng 60-70 ca cấp cứu không có trường hợp do uống rượu bia.
Mấy lần đi taxi tôi cũng tranh thủ dò hỏi các bác tài ai cũng bảo hưởng ứng phạt thật nặng người uống rươu bia lái xe. Làm như thế bản thân họ đi trên đưởng cũng đỡ căng thẳng, giảm nguy cơ tai bay vạ gió do những con sâu rượu lái xe lượn lách trên đường.
Tôi nghĩ cũng như các Luật trước đây cấm đốt pháo, đội mũ bảo hiểm…nay Luật xử phạt lái xe có nồng độ cồn cần được thực hiện nghiêm túc, triệt để thường xuyên trước mắt là trong Tết này để người dân ăn Tết được an toàn vui vẻ.
Phạm Lê

Previous
Next Post »