Tết đến sớm

Tối qua 10.1.2020 mới 16 tháng chạp, còn những gần nửa tháng nữa mới tới Tết Canh Tý xóm nhỏ nhà tôi đã tổ chức ăn tết sớm, lí do cũng đơn giản tuần tới để các gia đình chuẩn bị đón Tết.
Dự kiến 17h30 khai cuộc nhưng chẳng ai ra khỏỉ nhà vì còn mải xem trận bóng đá U23 VN-U23 UAE, mãi tới khi trận đấu kết thúc 19h mới bắt đầu. Cũng như mọi năm câu chuyện quanh bàn ăn là chuyện gia đình, con cái, chuyện Xóm Ngõ năm qua an toàn, dân tình thân thiện không có hiềm khích mất đoàn kết. 
Cuối cùng lại vẫn là câu chuyện bóng đá. Nếu như năn ngoái nhiều lời khen cho U23 VN ở giải tại Thường Châu, Trung Quốc thì năm nay Mừng cho U23 VN không thua. Khen cầu thủ ta chiến đấu kiên cường đến phút chót. Chê hàng hậu vệ chơi kém nhiều sơ hở. Thông cảm vì thiếu hai hậu vệ chính Hồ Tấn Tài, Văn Hậu, cầu thủ mới không đáp ứng bằng. Mong muốn trận tới gặp Jorđan U23 Việt Nam sẽ thắng để vào tiếp vòng trong. Lời nhận xét của các vị Xóm Ngõ tôi có đủ MỪNG, KHEN, CHÊ, THÔNG CẢM và MONG MUỐN.
Buổi gặp mặt đón Tết sớm tối nay vui vẻ, người già chuyện trò rôm rả, các cháu đến chúc sức khỏe bậc cha chú. Tôi cáo từ ra về khi đã gần 21h để kịp xem phim VTV tối. Ngồi nhà mãi tới gần 22h vẫn thấy cánh trẻ hò reo nâng cốc vui vẻ.
Phạm Lê


Previous
Next Post »