Tết này không uống rượu bia.

Nhà tôí có một chai rượu bà xã để giành từ trong năm vì là rượu ngon người quen tặng. Hôm qua bà ấy định đem ra để tiếp khách như mọi năm, khách đến thế nào cũng nhấp một ly. Người uống ít, đàn bà con gái thì nhấp vài giọt gọi là cho lấy may. 
Năm nay nhà nước vừa cấm và phạt nặng người uống rượu, bia mà khách đến nhà phần lớn là người lái xe máy, chắc gì đã dám uống. Tôi bảo thôi năm nay không bày rượu ra nữa cất đi, kẻo người ta nể mình nhấp một tí, chẳng may dính CSGT phạt mấy chục triệu thì khổ.
Hôm qua bác Thứ nam đã nhắc trên VIber chi họ gặp mặt ngày 2 tết năm nay chỉ có nước trắng, nước ngọt không rượu bia. Tôi nghĩ chắc chắn được các bà ủng hộ, tôi thì cũng phân vân chút ít sợ kém vui vì bấy lâu nay cứ gặp nhau tiệc tùng là phải có tý rượu nhấp môi chụp kiểu ảnh cho thêm phần long lanh. 
Nay thì thử một năm Tết không có ảnh nâng cốc cụng rượu, bia xem có vui không. Rồi  thì cũng sẽ quen như Tết không đốt pháo, đi xe máy phải đội mũ Bảo hiểm. vì thế nên hưởng ứng và thực thi nghiêm chỉnh ý kiến của bác thứ nam.
Phạm Lê

Previous
Next Post »