Họp mặt ngày đầu năm nhà Hạ Hồi

Sáng sớm nay mồng một Tết, chúng tôi theo xe ông em đồng hao đến nhà ông trưởng nam chúc Tết Cụ bà và họp mặt đón Tết Canh Tý 2020.
Trời từ chiều tối qua đổ mưa trở lạnh đường long loáng nước mưa, nhưng được cái vắng người và xe không còn cảnh chen chân như những ngày giáp Tết.
Cũng như mọi nhà năm Kỉ Hợi nhà bên vợ cũng có tin vui, tin chưa vui, người thăng tiến kẻ dậm chân tại chỗ. Ngày họp mặt hôm đầu năm vui vẻ câu chuỵện quên đi khó nhọc bàn chuyện tương lai.
Mâm cỗ hôm nay được cô cháu dâu đích tôn lo thu xếp có hỗ trợ thêm của các bà nên khá rôm rả. Bà xã tôi tham gia món súp nấm gà ăn khá ngon. Kể ra ngon thì ngon thật nhưng bà ấy phải lo chuẩn bị từ tối qua, sáng mồng một dạy sớm khai bếp nấu nướng để kip 10h xuất hành.
Cụ bà năm nay bước sang tuổi 94, sức vóc so với năm ngoái có giảm đi. Con cháu thay nhau chúc tết, mừng tuổi, Cụ vẫn nhớ chị Phương cháu Cụ Quang đến chúc Tết, mừng tuổi Cụ như các năm trước. Các bà em vợ thì bảo nhà Lãn Ông chu đáo năm nào cũng nhớ đến thăm chúc Tết cụ nhà mình, có người nhớ tới Cụ bà vui lắm.
Tầm 14h gọi mãi taxi không được, may sao hôm nay cỗ không rượu bia, cậu cháu đích tôn lái xe đưa chúng tôi về tận nhà, trời đổ mưa rầm rì tiếng sấm.
Phạm Lê

Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar


Cậu ạ, khi cháu về Bà còn bảo nếu nhà gần thì thỉnh thoảng đến chơi. Nói xong bà lại dỗi: "Ôi dào bây giờ mấy ai thích đến thăm người già cả đâu". Nà rất tỉnh táo và vui vẻ.

Balas
avatar

cảm ơn Phương đã nhớ đến thăm và chúc Tết, bà Minh cảm động lắm. Sáng mông một cậu lên chúc Tết tranh thủ nhắc lại hôm qua con cháu Lãn Ông đến chúc Tết bà có nhớ ai không. Cụ bảo có, cô em chứ không phải cô chị. Nghĩa là vẫn nhớ chi em Vinh Phương.

Balas
avatar

Tuyệt quá, bà 94 vẫn minh mẫn. Cho cháu chúc bà khoẻ mạnh, an vui ạ.

Balas
avatar

Cụ bà vẫn còn nhớ ông Di bà Chi đã cùng Cụ sang Đức, Italia năm 2005.

Balas